fbpx
Home
|
ข่าว

อลิสซอนหมูหก”เรือ”บุกต้อน”หงส์”4-1

Featured Image
อลิสซอน ก่อความผิดพลาดจนนำไปสู่การเสีย 2 ประตูสำคัญทำให้ แมนฯ ซิตี้ บุกถล่ม ลิเวอร์พูล คาบ้าน 4-1 ฉีกหนี แมนฯ ยู 5 คะแนนแล้ว

การเเข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2020/21 นัดที่ 23 คู่ระหว่าง ลิเวอร์พูล อันดับ 4 เปิดสนามแอนฟิลด์ต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูง

หงส์แดง เกมนี้วางหมากมาในระบบ 4-3-3 เช่นเคยนำมาโดยสามกองหน้าระดับพระกาฬอย่าง ซาดิโอ มาเน , โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ โรแบร์โต ฟีร์มิโน

ฝั่ง เรือใบสีฟ้า เกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอลา จัดทัพมาในระบบ 4-3-3 เช่นกัน นำมาโดย อิลคาย กุนโดกัน , แบร์นาร์โด ซิลวา , ฟิล โฟเดน , ราฮีม สเตอร์ลิง และ ริยาด มาห์เรซ

ผลปรากฏว่า ครึ่งแรก ถึงนาทีที่ 37 “เรือใบสีฟ้า” ได้จุดโทษจากจังหวะที่ ฟาบินโญ เกี่ยวขา ราฮีม สเตอร์ลิง ล้มในเขตโทษ แต่ อิลคาย กุนโดกัน ยิงข้ามคาน จบครึ่งแรกยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลัง ทีมเยือนได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 49 จาก กุนโดกัน ซ้ำจ่อ ๆ ตุงตาข่าย ถึงนาทีที่ 63 “หงส์แดง” เจ้าถิ่น ได้จุดโทษบ้างเมื่อ รูเบน ดิอาส ดึงแขน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ล้มในกรอบเขตโทษ ก่อนดาวเตะทีมชาติอียิปต์จะลุกขึ้นมาสังหารไม่พลาด ช่วยให้ทีมตีเสมอเป็น 1-1
นาทีที่ 73 “เรือใบสีฟ้า” ขยับนำอีกครั้ง หลัง อลิสซอน เปิดเกมไม่ดี โดน ฟิล โฟเดน ตัดบอลลากไปถึงสุดเส้นหลังก่อนเปิดเข้ากลางให้ กุนโดกัน จิ้มโล่ง ๆ เป็นประตูที่ 2 ของเจ้าตัวในเกมนี้ และอีกแค่ 3 นาทีต่อมา แมนฯ ซิตี หนีเป็น 3-1 จากจังหวะที่นายทวารเจ้าถิ่นเตะเปิดเกมไม่ดีอีกครั้ง ก่อนที่ แบร์นาโด ซิลวา จะชิพให้ ราฮีม สเตอร์ลิง โหม่งจ่อ ๆ เข้าไป

ถึงนาทีที่ 83 “เรือใบสีฟ้า” ฉีกหนีเป็น 4-1 จากฝีเท้าของ ฟิล โฟเดน เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม แมนฯ ซิตี บุกชนะ 4-1 เก็บเพิ่มเป็น 50 แต้มจาก 22 นัด ยังรั้งจ่าฝูง โดยนำหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 2 อยู่ 5 คะแนน แถมแข่งน้อยกว่าอยู่ 1 นัด ส่วน ลิเวอร์พูล เตะ 23 นัด มี 40 คะแนน รั้งอันดับ 4

ผลคู่อื่น ๆ
ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน 2-0
วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส เสมอ เลสเตอร์ ซิตี 0-0

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube