fbpx
Home
|
ข่าว

กกท. เร่งช่วย “โตโต้ ศิษย์ตุ้ม” กรณีตกสำรวจในเวิลด์เกมส์

Featured Image
กกท. เร่งประสานช่วยเหลือ “โตโต้ ศิษย์ตุ้ม” ทวีทรัพย์ คงกิจเชิดชู นักกีฬาสนุกเกอร์ดาวรุ่งไทยวัย 19 ปี กรณีตกสำรวจในเวิลด์เกมส์ 2022

 

ความคืบหน้ากรณีของ “โตโต ศิษย์ตุ้ม” ทวีทรัพย์ คงกิจเชิดชู นักกีฬาสนุกเกอร์ดาวรุ่งไทยวัย 19 ปี ที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันใน The World Games 2022 ครั้งนี้ในฐานะรองแชมป์เยาวชนโลก แต่เจ้าตัวต้องเดินทางมาแข่งขันด้วยตัวเอง นั้น ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ล่าสุด การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ติดต่อประสานให้ความช่วยเหลือ “โตโต้ ศิษย์ตุ้ม” เพื่อให้ได้สิทธิ์ต่างๆที่ควรจะได้รับ ซึ่งตามหลักเกณฑ์ของ กกท. จะมีเบี้ยเลี้ยงตั้งแต่ระหว่างการเก็บตัว รวมถึงดูแลค่าใช้จ่ายตลอดช่วงของการแข่งขัน ไปจนถึงเงินรางวัลอัดฉีดในกรณีที่ได้เหรียญรางวัล

 

ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นไม่อยากโทษฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง มองว่าเกิดจากการสื่อสารที่คลาดเคลื่อน ขณะเดียวกันทันทีที่ทราบเรื่อง กกท. ได้รีบเรียกนักกีฬาเข้ามาพูดคุย เพื่อสอบถามถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งหลังได้รับข้อมูลยืนยัน ทาง กกท. จะเป็นฝ่ายจัดการทำเรื่องเบิกย้อนหลังทั้งหมด และให้สิทธิ์เทียบเท่ากับทุกชนิดกีฬาที่ได้รับในการแข่งขัน ขณะเดียวกัน กกท. พร้อมที่จะส่งเสริมให้การสนับสนุน โตโต้ ซึ่งเป็นนักกีฬาที่มีศักยภาพอยู่ในเกณฑ์ที่สามารถพัฒนาต่อยอดไปสู่ระดับที่สูงขึ้นได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube