fbpx
Home
|
ข่าว

กัลฟ์ ผนึก บุรีรัมย์ เปิดสอนฟุตบอลพัฒนาเยาวชน

Featured Image
กัลฟ์ ผนึกกำลัง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดสอนฟุตบอลคลีนิก มุ่งสร้างรากฐานพัฒนาเยาวชนสู่นักฟุตบอลอาชีพ

 

 

 

บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF บริษัทพลังงาน และโครงสร้างพื้นฐานของไทย จับมือ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด หรือ สโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สโมสรฟุตบอลแถวหน้าของประเทศไทย

 

จัดกิจกรรมฟุตบอลคลีนิก “Gulf Football Clinic 2022” ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม 2565 ที่สนามช้างเทรนนิ่งกราว 1 จ.บุรีรัมย์ เพื่อสอนทักษะพื้นฐานทางด้านฟุตบอลในระดับเยาวชน ในการวางรากฐานไปสู่วงการนักฟุตบอลอาชีพให้ได้ในอนาคต

 

โดยมีทีมงานสตาฟโค้ช จากสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้การดูแล และถ่ายทอดทักษะฟุตบอลอย่างใกล้ชิด ซึ่งมีเยาวชนเข้าร่วมโครงการนี้จำนวน 35 คน และคุณครูผู้ดูแล 4 คน ที่เดินทางไกลมาจาก อ.มาบตาพุด จ.ระยอง เพื่อเข้าร่วมในโครงการดังกล่าว

 

นายธนญ ตันติสุนทร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานกิจการองค์กร กล่าวว่า “กิจกรรม GULF Football Clinic เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Gulf Football Camp: ชาร์จพลังปลุกฝันนักเตะเยาวชน ซึ่งจะประกอบไปด้วย 3 กิจกรรมหลัก คือ การปรับปรุงสนามฟุตบอลเก่าในชุมชนให้ได้มาตรฐาน, การจัด Trial Tournament คัดเลือกเยาวชนนักเตะที่มีความสามารถโดดเด่นร่วมเดินทางไปเก็บประสบการณ์ที่สโมสรระดับโลก

 

และกิจกรรมฟุตบอลคลินิก ซึ่งกัลฟ์ต้องการให้โครงการนี้เป็นการพัฒนาศักยภาพด้านกีฬาให้กับเยาวชนอย่างรอบด้านและเป็นรูปธรรม โดยการฝึกฝนผ่านกิจกรรมฟุตบอลคลินิก นอกจากจะได้ทักษะที่จะนำไปใช้พัฒนาศักยาภาพการเล่นฟุตบอลและกีฬาอื่นๆ ในวิชาพละได้แล้ว

 

ยังเป็นการเสริมสร้างทักษะด้านความอดทน ความมีวินัย ที่เด็กๆ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิตได้ แม้จะไม่ได้เดินในเส้นทางของนักกีฬาอาชีพก็ตาม”

 

ด้าน น.ส.ธัญลักษณ์ ศิริปะรู และนายธเนศ พะโน คุณครูผู้ดูแลจากโรงเรียนวัดตากวน กล่าวเสริมว่า “เด็กๆ ที่มาร่วมกิจกรรมในวันนี้เป็นเด็กที่มีความสนใจด้านกีฬาฟุตบอลอยู่แล้ว การได้มาร่วมกิจกรรม GULF Football Clinic นอกจากเป็นการพัฒนาพื้นฐานด้านกีฬา ยังช่วยเสริมสร้างจินตนาการให้กับเด็กๆ ผ่านประสบการณ์ที่ได้มาฝึกกับโค้ชมืออาชีพ

 

และเด็กที่ได้ร่วมกิจกรรมก็จะนำไปเล่าต่อให้กับเพื่อนๆ ฟัง เป็นการจุดประกายความฝัน สร้างแรงบันดาลใจ ไม่ใช่แค่กับเยาวชนที่ได้มาร่วมเท่านั้น แต่ยังส่งต่อถึงเด็กๆ ที่ไม่ได้มาร่วมกิจกรรมอีกด้วย ทางโรงเรียนต้องขอบคุณกัลฟ์ที่เล็งเห็นความสำคัญด้านกีฬาและส่งมอบโอกาสดีๆ ให้กับเด็กนักเรียนของโรงเรียนวัดตากวน”

 

ขณะที่ นายชนน์ชนก ชิดชอบ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาเยาวชน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวต่อว่า “เราก็หวังว่าฟุตบอลคลีนิกนี้ แม้จะเป็นสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ก็หวังว่าจะเป็นสิ่งที่จะช่วยพัฒนา และเพิ่มโอกาสให้กับเด็กๆ ที่จะสามารถนำไปต่อยอดต่อไปได้ในความฝันของเยาวชนเหล่านี้”

 

ทั้งนี้นักฟุตบอลที่เข้าร่วมโครงการจะได้เดินทางไปเข้าชมอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง หรือปราสาทหินพนมรุ้ง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังจังหวัดบุรีรัมย์ และเข้าชมเกมการแข่งขันฟุตบอลระดับเอเชียอย่าง AFC Cup 2022 คู่ระหว่าง ไถหนาน ซิตี้ เอฟซี (ไต้หวัน) พบกับ อีสเทิร์น ลอง ไลอ้อนส์ (ฮ่องกง) ที่สนามบุรีรัมย์ สเตเดียม ในวันที่ 30 มิถุนายน 2565

 

อีกทั้งบรรดานักเตะเยาวชนยังมีโอกาสพิเศษที่ได้เช้าชมสนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สนามแข่งรถระดับแนวหน้าของประเทศไทย โดยมีวิทยากรให้ความรู้ถึงการจัดการแข่งขัน และระบบปฏิบัติการภายในสนามในกับเด็กๆ อีกด้วย

 

นอกจากนี้สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และกลุ่มบริษัท กัลฟ์ ได้จับมือเป็นพันธมิตรทางฟุตบอลร่วมกัน และมีจุดประสงค์ที่จะช่วยกันพัฒนาฟุตบอลไทย ตั้งแต่รากหญ้า โดยเริ่มจากเยาวชน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ในการเล่นกีฬา และการต่อยอด สู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพต่อไปในอนาคต

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube