fbpx
Home
|
ข่าว

ส.บอลประชุมจัดลีกบอลหญิงยุคโควิด-19

Featured Image
สมาคมกฬาฟุตบอลฯ จัดประชุมวาระพิเศษ หารือแนวทางจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกหญิง ภายใต้สถานการณ์โควิด-19

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดประชุมวาระพิเศษ คณะทำงานฟุตบอลหญิงครั้งที่ 3 เพื่อหาแนวทางการจัดการแข่งขันฟุตบอลหญิงรายการไทยวีเมนส์ ลีก ทั้งดิวิชั่น 1 และ ดิวิชั่น 2 เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ผ่านวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ การประชุมครั้งนี้ นำโดย ศิริมา พานิชชีวะ อุปนายกฝ่ายฟุตบอลหญิง เป็นประธาน พร้อมด้วย ตัวแทนฝ่ายจัดการแข่งขัน, ตัวแทนฝ่ายฟุตบอลหญิง, ตัวแทนฝ่ายเทคนิค และตัวแทนจากสโมสรสมาชิกในศึก ไทย วีเมนส์ ลีกโดยมติในที่ประชุมในเบื้องต้นมีดังนี้ ทางฝ่ายจัดการแข่งขันวางแผนแนวทางการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกหญิง ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์-เมษายน 2564 ในที่ประชุมรับทราบเรื่องการจัดการแข่งขันแบบปิด งดแฟนบอล ลดจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมไม่เกิน 150-180 คน ออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ นักกีฬา, เจ้าหน้าที่จัดกิจกรรม, สื่อและถ่ายทอดสด และ VIP สมาคมฯ ใช้มาตรการในการจัดการแข่งขัน D-Social Distancing : เว้นระยะห่าง, M-Mask Wearing : สวมหน้ากากตลอดเวลา, H-Hand Washing : ล้างมือบ่อยๆ ด้วยน้ำสบู่ หรือเจลแอลกอฮอล์, T-Temperature Check : การตรวจวัดอุณหภูมิ, T-Thai Cha Na แสกนไทยชนะ ก่อนเข้าและออกสถานที่มาตรการเดินทางข้ามจังหวัด จำกัดการเดินทางเฉพาะจุดหมายที่จำเป็น ไม่แวะระหว่างเดินทางทั้งขาไป-ขากลับ และลดการเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยงหรือชุมชนวางแผนการตรวจหาเชื้อก่อโรค โควิด-19 สำหรับนักกีฬาและผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้ และช่วงก่อนที่จะมีการเริ่มการแข่งขันอีกครั้ง

ในที่ประชุมมีมติเห็นชอบเรื่อง สโมสร เอ็มเอช นครศรี เอฟซี ขอเปลี่ยนสนามเหย้า จากเดิมจะใช้สนามโรงเรียนกีฬาจังหวัดนครศรีธรรมราช เนื่องจากมีการสอบคัดเลือกนักกีฬาประจำโรงเรียน จึงขอเปลี่ยนเป็น สนามฟุตบอลองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช(สนามม่วงงาม)
ในที่ประชุมมีมติเห็นชอบเรื่อง สโมสรบีจี-บัณฑิตเอเชีย ขอเปลี่ยนสนามเหย้า จากเดิมจะใช้สนามฟุตบอลองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เนื่องจากมีการใช้จัดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก2 (T2) จึงขอเปลี่ยนเป็น สนามลีโอปาร์คในที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้ปรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลหญิงรายการไทยวีเมนส์ ลีก ดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2020/21 คู่ระหว่าง สมาคมกีฬาฟุตบอลจังหวัดชลบุรี พบกับ บีจี-บัณฑิตเอเชีย จากเดิมวันที่ 20 ก.พ. 64 เป็นวันที่ 22 ก.พ. 64 เนื่องจากชลบุรี เอฟซี(T1) มีการแข่งขันที่สนามชลบุรี สเตเดี้ยม

ในที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้ปรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลหญิงรายการไทยวีเมนส์ ลีก ดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2020/21 คู่ระหว่าง สโมสรบีอาร์ยู บุรีราษฎร์ อาคาเดมี่ พบกับ สโมสรโรงเรียนกีฬาจังหวัดลำปาง เป็นวันที่ 14 ก.พ. 64

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน Thai Women’s League 2020/21 ดิวิชั่น1 มีดังนี้ Thai Women’s League 2020/21 ดิวิชั่น 1
– การแข่งขันนัดที่ 1 วันที่ 13-14 กุมภาพันธ์ 2564
– การแข่งขันนัดที่ 2 วันที่ 20-21 กุมภาพันธ์ 2564
– การแข่งขันนัดที่ 3 วันที่ 27-28 กุมภาพันธ์ 2564
– การแข่งขันนัดที่ 4 วันที่ 6-7 มีนาคม 2564
– การแข่งขันนัดที่ 5 วันที่ 17-18 เมษายน 2564
– การแข่งขันนัดที่ 6 วันที่ 24-25 เมษายน 2564

ทั้งนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะมีการประเมินสถานการณ์ทุกสัปดาห์ และจะมีการแจ้งไปยังสโมสรที่ร่วมแข่งขันเป็นระยะ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube