fbpx
Home
|
ข่าว

“บิ๊กเอ” เตรียมแจ้งความโค้ชต้มตุ๋นยันไม่มีเด็กฝากติดธง

Featured Image
ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ยันบริหารงาน 20 ปี ไม่มีรับฝากเข้ามาสู่ทีมชาติไทย พร้อมเตรียมดำเนินคดีมิจฉาชีพ

 

 

 

 

จากเหตุการณ์ที่มีชาวบ้านใน จังหวัดนครศรีธรรมราช หอบหลักฐานร้องสื่อหลังถูกหลอกให้จ่ายเงินค่าเรียนเทควันโดให้ลูกชาย สูญเงินเกือบ 80,000 บาท โดยมีหญิงสาวรายหนึ่งเป็นครูสอนเทควันโด อ้างว่า จะพาเด็กไปเก็บตัวร่วมกับทีมชาติ โดยปลอมแปลงเอกสารรายชื่อของสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย นำมาแอบอ้าง

 

โดยนำชื่อลูกชายของผู้เสียหายไปใส่แทนที่ชื่อเด็กรายอื่นเพื่อหลอกให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ โดยอ้างว่าลูกของผู้เสียหายเป็นผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมเก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อที่จะไปแข่งรุ่นยุวชนและเยาวชนทีมชาติในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

โดยมีการปลอมแปลงเอกสารของทางสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยที่จะเรียกเก็บตัวซ้อมนักกีฬาในวันที่ 4-6 พฤษภาคม 2565 โดยเปลี่ยนวันที่เป็น พฤษภาคม-กรกฎาคม และนำชื่อลูกชายของผู้ร้องเรียนไปใส่แทนชื่อเด็กคนอื่น พร้อมเปลี่ยนชื่อรายการแข่งขันจากอายุ 12-14 ปีเป็นอายุ 11-15 ปี แล้วส่งมาให้ผู้เสียหายดูทางแชทเฟซบุ๊ก ซึ่งผู้ร้องเรียนไม่ได้เอะใจอะไรเพราะเห็นว่า ครูคนนี้เป็นโค้ชมานานกว่า 10 ปี และมีสามีรับราชการจึงยอมหลงเชื่อ

 

ล่าสุด”บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากที่มีข่าวว่ามีผู้ปกครองถูกมิจฉาชีพหลอกเงินเพื่อที่จะนำลูกชายมาฝากเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย ของสมาคมกีฬาเทควันโดฯนั้น ตนอยากจะชี้แจงว่า สมาคมฯ ไม่มีนโยบายในการรับฝากหรือใช้เส้นให้นักกีฬาคนใดเข้ามาเป็นนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย แต่อย่างใด

 

โดยตลอดเกือบ 20 ปี ที่ตนเองได้ทำหน้าที่เป็นนายกสมาคมฯ มานั้น นักกีฬาทีมชาติทุกคนที่เข้ามาสู่ทีมชาติไทย เข้ามาด้วยกระบวนการการคัดเลือกตัว และใช้ฝีมือของตัวเองล้วนๆ

“ทางสมาคมฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องนี้ ขณะนี้เราได้ดำเนินการรวบรวมข้อมูลที่จะนำไปแจ้งความ และผมก็ได้ให้ทาง นายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมฯ และฝ่ายที่เกี่ยวข้องของสมาคมฯ ติดต่อไปยังผู้ปกครองคนดังกล่าว ในการนำหลักฐานมาประกอบ เพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป” บิ๊กเอ กล่าวทิ้งท้าย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube