fbpx
Home
|
ข่าว

เลขาธิการสมาคมฯ เยี่ยมชมศูนย์ฝึก JFA หวังนำรูปแบบปรับใช้

Featured Image
เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เยี่ยมชมศูนย์ฝึก JFA นำรูปแบบมาปรับใช้และยกระดับแผนงานการสร้างสาธารณูปโภคฟุตบอลไทย

 

 

 

 

เมื่อระหว่างวันที่ 1-7 มิถุนายน ที่ผ่านมา พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เดินทางไปยังศูนย์ฝึกของทีมชาติญี่ปุ่น ตามคำเชิญของสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น ในโอกาสเสริมสร้างความสัมพันธ์ชาติในอาเซียนหลังสถานการณ์ Covid-19 ตามวัตถุประสงค์การแบ่งปันและยกระดับองค์ความรู้ และเพื่อนำมาพัฒนาวงการฟุตบอลไทย ทั้งสนามฝึกซ้อมฟุตซอลแห่งใหม่ที่กำลังก่อสร้างในขณะนี้ และศูนย์ฝึกฟุตบอลต่อไป

 

ก่อนหน้านี้ สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่นได้ส่งจดหมายเชิญตัวแทนทุกชาติในอาเซียน เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ และร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนแนวทางการพัฒนากีฬาฟุตบอล ณ ศูนย์ฝึกทีมชาติญี่ปุ่นใหม่ JFA Yume Field ที่เขตเมืองชิบะ ที่ได้เปิดรับรองการใช้งานของทีมชาติญี่ปุ่นทุกชุด ไม่ว่าจะเป็นสนามฟุตบอล สนามฟุตซอลในร่ม สนามฟุตบอลชายหาด และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยมากยิ่งขึ้น เป็นแห่งที่ 4 ของสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น

 

เลขาธิการสมาคมฯ เปิดเผยว่า วัตถุประสงค์หลักของการเชิญชาติในอาเซียนครั้งนี้ คือ เพื่อให้ผู้ที่สนใจ สามารถพบกับบุคลากรของ JFA นำเอาองค์ความรู้ต่างๆ ไปต่อยอดหรือยกระดับการทำงานเบื้องหลัง และเห็นถึงความสำคัญขององค์ประกอบพื้นฐานของศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอล โดยเฉพาะการทำ MOU ร่วมกันระหว่างสมาคมกีฬาฟุตบอลไทย และสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น ก็ได้ส่งผลที่ดีอย่างต่อเนื่อง

 

โดยสมาคมฯ ได้ปรึกษาและได้รับคำแนะนำโดยตรงจากประธานของ JFA มร. โคโซ ทาชิมะ ในหลายๆด้านที่เป็นประโยชน์และนำกลับมาดำเนินการทันที เนื่อง จากอยู่ในระหว่างออกแบบภายในและการใช้งานของอาคารสนามซ้อมฟุตซอล ห้องปฏิบัติการ ห้อง VAR และห้องฝึกอบรมแห่งใหม่ที่จะแล้วเสร็จปลายปีนี้

 

สำหรับ สมาคมฯ กำลังดำเนินการก่อสร้างโครงการอาคาร FA Thailand Futsal and Match Operation Center ภายในพื้นที่ของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ซึ่งในส่วนนี้เราสามารถนำความรู้ในส่วนต่างๆมาปรับใช้ โดยเฉพาะศูนย์ปฏิบัติการจัดการแข่งขัน เช่น ห้องวีเออาร์ใหม่ และห้องอบรมผู้ฝึกสอนและผู้ตัดสิน รวมทั้ง สนามฝึกซ้อมฟุตซอลแห่งแรกของสมาคมฯ ที่กำลังก่อสร้างและจะแล้วเสร็จในช่วงเดือนธันวาคมนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube