fbpx
Home
|
ข่าว

‘ทอฟฟี่’ พลิกนรกแซงเฉือน ‘พาเลซ’ 3-2 รอดตกชั้นเเล้ว

Featured Image
เอฟเวอร์ตัน โดนนำไปก่อนสองลูก แต่สู้ไม่ถอยไล่แซงเอาชนะ คริสตัล พาเลซ ไปอย่างสุดมันส์ 3-2 ทำให้ทีมรอดหล่นชั้นเป็นที่แน่นอนแล้ว ในศึกพรีเมียร์ลีก นัดรองสุดท้าย

 

ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2021-2022 ประจำวันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม 2022 ที่สนาม กูดิสัน พาร์ค เป็นการเจอกันระหว่าง เอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับ 16 ของตาราง ที่เกมล่าสุดเปิดบ้านแพ้ เบรนท์ฟอร์ด 2-3 มี 36 คะแนน จาก 36 นัด และ จะรอดตกชั้นทันทีหากคว้าชัยเกมนี้ เปิดบ้านรับการมาเยือน คริสตัล พาเลซ ที่ไม่มีลุ้นอะไรแล้ว โดยนัดล่าสุดบุกเสมอ แอสตัน วิลล่า 1-1 มี 45 คะแนน จาก 36 นัด รั้งอันดับ 13 ของตาราง

 

ฝั่งท็อฟฟี่สีน้ำเงิน เจ้าบ้านจัดทีมในระบบ 3-4-3 วาง แอนโธนี กอร์ดอน, โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน, ริชาร์ลิซอน เป็นสามประสานในแนวรุก

ทางด้านปราสาทเรือนแก้ว ผู้มาเยือนเลือกใช้แผน 4-3-3 โดยมี วิลฟรีด ซาฮา, ฌอง-มิเชล มาเตต้า, จอร์แดน อายิว เป็นสามประสานในแนวรุก

ครึ่งแรกมาถึงนาทีที่ 24 พาเลซ ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จาก ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตตา จากนั้นนาทีที่ 36 พาเลซ หนีเป็น 2-0 จาก จอร์แดน อายิว ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง นาทีที่ 54 เอฟเวอร์ตัน ไล่มาเป็น 1-3 จาก ไมเคิล คีน และในนาทีที่ 75 เอฟเวอร์ตัน ตีเสมอเป็น 2-2 จาก ริชาร์ลิสัน

เข้าสู่ช่วงท้ายเกม นาทีที่ 85 เอฟเวอร์ตัน แซงนำเป็น 3-2 จากจังหวะที่ เดมาไร เกรย์ เปิดฟรีคิกเข้าไปในกรอบเขตโทษ และเป็น โดมินิก คัลเวิร์ต เลวิน โหม่งเข้าไปอย่างสวยงาม

 

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม เอฟเวอร์ตัน แซงชนะ คริสตัล พาเลซ ไป 3-2 เก็บเพิ่มเป็น 39 คะแนน จาก 37 นัด อยู่อันดับ 16 โดยมีแต้มเหนือโซนตกชั้น 4 คะแนน และเหลือการแข่งขันอีกเพียงนัดเดียว ทำให้ เอฟเวอร์ตัน รอดตกชั้นแน่นอนแล้ว

 

ผลคู่อื่นๆ

เชลซี1 – 1เลสเตอร์ ซิตี้

แอสตัน วิลล่า1 – 1เบิร์นลี่ย์

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube