fbpx
Home
|
ข่าว

“บิ๊กแดง” ชี้ฟุตซอลหญิงไทย ต้องทำการบ้านหนักก่อนลุยซีเกมส์

Featured Image

 

“บิ๊กแดง” พลตำรวจตรี ดิเรก ปลั่งดี ชี้ฟุตซอลหญิงไทย ต้องทำการบ้านหนักก่อนลุยซีเกมส์ แม้คว้าแชมป์ NSDF

 

การแข่งขันฟุตซอลหญิง รายการ NSDF Women Futsal Championship 2022 วันสุดท้าย

 

โดยหลังจบทัวร์นาเมนต์ พลตำรวจตรี ดิเรก ปลั่งดี ผู้จัดการทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า “น่าเสียดายเราอยากจะชนะเกมนี้ เรามีโอกาสขึ้นนำแต่ก็มาเสียประตู แต่ก็ยังคว้าแชมป์มาครองได้ ถือว่ารายการนี้ เราได้ประสบการณ์ได้เจอทีมที่ฝีเท้าใกล้เคียงกับไทย อย่างอินโดนีเซีย ซึ่งจุดผิดพลาดเราต้องไปแก้ไข ทุกปัญหาที่เกิดขึ้นเราได้เห็นจากการแข่งขันรายการนี้ ซึ่งเราต้องไปเจอกับทีมที่ไม่ได้เห็นฝีเท้าอย่าง มาเลเซีย เวียดนาม ด้วย ก็ต้องทำการบ้านให้หนักขึ้น”

 

ด้าน “โค้ชถึก”สุรพงษ์ พลายอยู่วงษ์ กุนซือฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า “ผมในฐานะกุนซือฟุตซอลหญิงทีมชาติไทยต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายอย่างยิ่ง ขอบคุณนักกีฬาทีมงานผู้ฝึกสอนที่ช่วยกันคว้าแชมป์ และขอบคุณ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ รวมถึง สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ที่ทำให้มีการแข่งขันครั้งนี้ที่ใช้เป็นการเตรียมทีมสำหรับการเดินทางไปแข่งขันซีเกมส์2021ที่เวียดนาม แม้ว่าเราอาจจะยังต้องปรับบางเรื่อง แต่เชื่อว่าเราจะทำเป้าหมายได้ตามที่หวังกับเหรียญทองซีเกมส์เพื่อนำมาฝากแฟนกีฬาไทยให้ได้”

 

สำหรับ บทสรุปการแข่งขันรายการดังกล่าว แชมป์ตกเป็นของ ทีมชาติไทย ที่มี 10 คะแนนจากสี่นัดเท่ากับ อินโดนีเซีย แต่ประตูได้เสียดีกว่า ส่วน อันดับ 3 เป็นออลสตาร์ฟุตซอลหญิง ตามมาด้วย เซาธ์ เพิร์ธ จาก ออสเตรเลีย และ เมียนมา

 

ส่วน ดาวซัลโว รายการนี้ตกเป็นของ ดาริกา เพียรภายลุน ของทีมชาติไทย ที่ทำไป 6 ประตู ขณะที่รางวัล นักฟุตซอลหญิงยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ตกเป็นของ จีระประภา ทับสุริย์ กัปตันทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทยผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม : ซิต้า อดิสตี้ ผู้รักษาประตูทีมชาติอินโดนีเซีย สำหรับ ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย จะเก็บตัวต่อเนื่องเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตซอลหญิงในมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม โดยมีโปรแกรมแข่งขันดังนี้

 

15 พฤษภาคม 2565 เวลา 13.00 น. มาเลเซีย พบกับ ไทย

17 พฤษภาคม 2565 เวลา 13.00 น. ไทย พบ เมียนมา

19 พฤษภาคม 2565 เวลา 16.00 น. ไทย พบ เวียดนาม

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube