fbpx
Home
|
ข่าว

‘โค้ชถึก’ ชี้ ฟุตซอลสาวไทยต้องควบคุมจิตใจให้ดีกว่านี้

Featured Image

 

สุรพงศ์ พลายอยู่วงศ์ ยอมรับว่า ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทยต้องควบคุมจิตใจให้ดีกว่านี้ หลังพอกดดันและพยายามเร่งเกม จนชนะในเกมล่าสุดไปแบบหวุดหวิด

 

เกมดังกล่าวฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ต้องเจอกับ ออลสตาร์ และโดนนำก่อนสองครั้งก่อนจะพลิกกลับมาชนะได้ และมีเก้าแต้มเต็มในศึก NSDF

 

“ก่อนเกม เราก็ไม่มีอะไร แต่พอเราเสียประตูเร็ว ทำให้เราเร่งขึ้น และออลสตาร์ ก็พยายามตีโต้ บางจังหวะเราเร่งและพลาด และก็มาเสียประตูที่สองที่แฉลบ มันก็ทำให้เด็กกดดัน และเร่งจังหวะเกม” โค้ชถึก กล่าว

 

“ครึ่งหลัง ก็พยายามกำชับว่าให้เราใจเย็นๆ โดยเฉพาะเกมรุก ถ้าเรามีจังหวะดี เขาจะเตะทิ้ง ต้องชื่นชมออลสตาร์ด้วยที่มาดี เกมรุกเราก็ต้องใจเย็น และหาจังหวะเข้าทำ”

 

“เราก็ต้องฝึกจังหวะเข้าทำยามที่เราเจอทีมที่เขารู้ข้อมูลเรา และพยายามโต้กลับ ก็ต้องทำให้แน่นอนและแม่นยำ จังหวะ 1-2 เรายังน้อย เราก็ต้องมีความหลากหลายในการจบสกอร์ทั้งลูกยิงไกล และหลายอย่าง”

 

“เกมกับอินโดนีเซีย เราต้องเต็มที่เพื่อเอาชนะและคว้าแชมป์ เพื่อแฟนบอล เราต้องทำการบ้าน เน้นเกมรับและรุก เขามีความแข็งแกร่งและมีประสบการณ์ วันนี้ก็ได้เห็นตอนที่เราถูกนำ เรากดดันและเรง เราต้องใจเย็น เพือไมให้ผิดพลาด ถ้าเราเร่งในเกมกับ อินโดนีเซีย เราอาจจะเข้าทางเขาก็ได้ เราก็ต้องซ้อมสิ่งเหล่านี้ให้เด็กเข้าใจ และมั่นใจในเกมหน้า”

 

ด้าน พลตำรวจตรีดิเรกปลั่งดี ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทยกล่าวหลังเกมว่า “ก็ถือว่าเจอกันบ่อยสำหรับ 2 ทีมนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้เราอุ่นเครื่องกับทางเกษมบัณฑิตมา 2 ครั้ง ชนะ 3 -1 กับ 3 – 2”

 

“ในครั้งนี้มีตัวทีมชาติที่เพิ่งตัดไป เข้ามาเสริม อย่างลัดดาวัลย์และเกศรินทร์ ก็คาดการณ์ไว้แล้วว่ารูปเกมจะออกมาอย่างนี้ ซึ่ง2 ทีมก็เป็นสไตล์ไทยด้วยกัน รู้ทางกันดีอยู่ ก็คิดไว้แล้วว่าไม่ใช่งานง่าย”

 

“แต่สิ่งต่างๆ ที่เป็นข้อบกพร่อง เราก็จะนำไปปรับแก้ไข ซึ่งทางมาเลเซียและเมียนมาร์ก็น่าจะเล่นในรูปแบบนี้ โดยเฉพาะผู้รักษาประตูก็อาจจะต้องให้พร้อมตลอดเวลา นานๆ บอลมาที่เราต้องตื่นตัว สิ่งที่ต้องชื่นชมก็คือการเป็นฝ่ายตามหลัง ถึง 2 ครั้ง แต่เราก็สามารถกลับมาได้ เป็นการคัมแบ็คมาแล้วก็แซงเอาชนะได้ ก็เป็นจิตวิทยาที่ดี

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube