fbpx
Home
|
ข่าว

‘ส.ว่ายน้ำ’ ตั้งเป้าขอทำผลงานดีกว่าซีเกมส์ครั้งก่อน

Featured Image
สมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย โอดปัญหาติดเชื้อโควิด-19 ทำนักกีฬาฟื้นตัวช้า ตั้งเป้าว่ายน้ำ-กระโดดน้ำ ขอผลงานดีกว่าซีเกมส์ครั้งก่อน

 

ร.ต.อ.วัลลภ จิราทรวัฒนะ รองเลขาธิการ สมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย ในฐานะตัวเเทนสมาคมฯ เปิดเผยความพร้อมนักกีฬาว่ายน้ำเเละกระโดดน้ำของไทย ในงานเเถลงข่าว  “มีท เดอะเพรส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31”  จัดขึ้นโดยสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อประเมินความพร้อมนักกีฬาไทยใน “ฮานอยเกมส์” เเข่งขันระหว่างวันที่ 12-23 พ.ค.65 ที่ประเทศเวียดนาม

รองเลขาธิการ สมาคมกีฬาว่ายน้ำ กล่าวว่า  “ได้บทสรุปเเล้วว่า ซีเกมส์ครั้งนี้ทางเจ้าภาพเวียดนาม จะจัดการแข่งขันกีฬาทางน้ำแค่ 2 ประเภท คือว่ายน้ำ และกระโดดน้ำ โดยจะตัดกีฬาโปโลน้ำ ซึ่งไทยมีลุ้นเหรียญทองในฐานะเเชมป์เก่าออกไป ทำให้ทางสมาคมฯ ต้องเน้นหนักกับการฝึกซ้อมของนักกีฬา 2ชนิดนี้ โดยเริ่มที่กีฬาว่ายน้ำ เราได้ส่งชื่อนักกีฬา ทั้งหมด 21 คน ในซีเกมส์ครั้งนี้ ความหวังอยู่ในประเภทหญิง อย่าง ”จอย” เจนจิรา ศรีสอาด ในระยะสั้นทุกประเภท และประเภทเดี่ยวผสม ทั้งนี้ได้ส่งไปฝึกซ้อมในต่างประเทศถึง 3 คน ส่วนในประเทศ ได้แบ่งนักกีฬาออกเป็น2ชุด เเยกการฝึกซ้อมที่สระว่ายน้ำ ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำนวน 11 คน โดยมีผู้ฝึกสอน ชาวออสเตรเลีย คอยดูแลอย่างใกล้ชิด”

“ขณะที่อีกชุด จำนวน 7 คน เเยกไปฝึกซ้อมตามสโมสรต้นสังกัดของนักกีฬา ซึ่งได้ติดตามพัฒนาการของนักกีฬาอย่างต่อเนื่อง แต่ปัญหาใหญ่ที่ต้องเจอ คือการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้นักกีฬาไม่สามารถลงฝึกซ้อมได้ เพิ่งมีการลงเเข่งขันอย่างจริงจัง ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ซึ่งผลงานของเเต่ล่ะคนยังออกมาได้ไม่ดี เพราะเป็นกีฬาที่ต้องใช้ปอด นักกีฬาหลายคนที่เป็นความหวัง ติดแล้วหายกลับมา ก็ไม่สามารถฝึกซ้อมได้เต็มที่ “

ร.ต.อ.วัลลภ กล่าวอีกว่า “เช่นเดียวกับกีฬากระโดดน้ำ เราส่งไป 4 คน ความหวังอยู่ที่ประเภทสปริงบอร์ดชาย ซึ่งครั้งที่แล้ว คว้าเหรียญเงินมาได้ ก็น่าจะทำผลงานได้ดี แม้ว่าครั้งที่แล้ว จะลงแข่งประเภทคู่ เเต่ปีนี้คู่หูจะเลิกไปแล้ว ทำให้ต้องเปลี่ยนมาเเข่งขันในประเภทเดี่ยวแทนก็ตาม ดังนั้นถ้าจะกล่าวถึงความหวังเหรียญในซีเกมส์ครั้งนี้ สมาคมฯ ตั้งเป้าไว้ให้ทำผลงานออกมาดีกว่าเดิม โดยในซีเกมส์ครั้งก่อน ที่ฟิลิปปินส์ ว่ายน้ำคว้ามาได้ 1 เหรียญทอง จาก ”เจมส์บอนด์”  ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ ในท่ากบ 200 เมตรเเละอีก 8 เหรียญเงิน 6 เหรียญทองแดง รวมถึงกีฬากระโดดน้ำ ที่ทำได้ 1 เงิน 1 ทองแดง”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube