fbpx
Home
|
ข่าว

“ปีศาจแดง” ลุ้นบุกเคี้ยว “ท็อฟฟี่” เพื่อพื้นที่ท็อปโฟร์

 

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2021-2022 นัดที่ 32 ของฤดูกาล วันเสาร์ที่ 9 เมษายน 2565 เวลา 18.30 น. โดยเกมนี้เป็นการพบกันระหว่าง ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน อันดับ 17 ของตาราง ที่กำลังลุ้นหนีตกชั้น เปิดรังกูดิสัน พาร์ค รับการมาเยือนของ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 7 ของตาราง

 

สถิติการพบกันทั้งหมด 182ครั้งเอฟเวอร์ตัน ชนะ54 ครั้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ83ครั้ง เสมอกัน45ครั้ง

สถิติการพบกัน 5 หลังสุดของทั้งสองทีม เอฟเวอร์ตัน ชนะ 0 ครั้ง เสมอ 2 ครั้ง แมนยูไนเต็ด ชนะ 3 ครั้ง

 

ผลงานล่าสุดของ เอฟเวอร์ตัน ชนะ 1 เสมอ 0 แพ้ 5 ยิงได้ 4 ประตูและเสีย 15 ประตู จากการลงสนาม 6 นัดหลังสุด ส่วน แมนยูไนเต็ด ชนะ 1 เสมอ 3 แพ้ 2 ยิงได้ 6 ประตูและเสีย 9 ประตู จากการลงสนาม 6 นัดหลังสุด สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

 

ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน ของกุนซือ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ในเกมล่าสุดเพิ่งบุกไปแพ้ให้กับเบิร์นลี่ย์ 2-3 ทำให้เอฟเวอร์ตันไม่ชนะใครมาแล้ว 3 นัดติด เจ้านายใหญ่อย่าง แฟรงค์ แลมพาร์ด ยังต้องปวดหัวต่อเนื่อง เมื่อลูกทีมได้รับบาดเจ็บหลายคน ทั้ง นาธาน แพตเตอร์สัน,เยอร์รี่ มีน่า,ดอนนี่ ฟานเดอเบ็ค,ทอม เดวี่ย์,อันเดร โกเมส และ แอนดรอส ทาวน์เซนต์ แต่จะสามารถได้ ไมเคิล คีน ที่เพิ่งพ้นโทษแบนกลับมาใช้งาน ส่วนผู้เล่นคนสำคัญอย่าง ริชาร์ริสัน และเดมาไร เกรย์ พร้อมล่าตาข่าย ส่วนผู้รักษาประตูยังคงใช้พิคฟอร์ด

 

ฟากฝั่ง ปีศาจแดง ของกุนซือ ราล์ฟ รังนิค เพิ่งจะเปิดรังเจ๊า เลสเตอร์ 1-1 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ทีมอยู่อันดับที่ 7 ของตาราง ไล่ตามพื้นที่ท็อปโฟร์อยู่ 3 คะแนน เกมนี้ ราล์ฟ รังนิก กุนซือใหญ่จะได้ใช้งาน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กลับมาใช้งานอีกครั้ง หลังจากที่มีอาการป่วยเล็กน้อยในนัดที่แล้ว แต่ทีมยังคงหมดสิทธิ์ใช้งานเอดินสัน คาวานี่ ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บและยังต้องความฟิตของลุค ชอว์ แบ็กซ้ายคนสำคัญได้รับบาดเจ็บในเกมล่าสุดจนต้องเปลี่ยนตัวออก

 

ในเกมนี้อาจต้องใช้อเล็กซ์ เตลเลส ทำหน้าที่แทน ส่วนแดนหน้าสามารถใช้งานได้ทั้ง แอนโทนี่ อีแลงก้า,คริสเตียโน่ โรนัลโด้,มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และเจดอน ซานโช่

 

หากมองทรรศนะของคู่นี้ เอฟเวอร์ตัน เตะที่ กูดิสัน พาร์ค ยังดูเป็นรอง แมนฯยู อยู่พอสมควร แม้ทั้งคู่ฟอร์มไม่คงเส้นคงวาพอๆ กัน อย่างไรก็ตามระยะหลังๆ เอฟเวอร์ตัน เล่นด้วยความกดดันและเกมรับพลาดเสียประตูง่ายจนเป็นเหตุให้ต้องมาหนีตกชั้นแบบเต็มตัว ขณะที่ แมนฯยู ยังหวังผลได้มากกว่าเจ้าถิ่น แม้ว่ารูปเกมของทีมเยือนอาจจะดูกระท่อนกระแท่น แต่ตัวรุกไม่ว่าจะเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, เจดอน ซานโช่ ต่างอันตรายในการทำประตูทั้งนั้น ดูเเล้วมีโอกาสไม่น้อยที่ ปีศาจแดง ที่ต้องการพื้นที่ท็อปโฟร์น่าจะบุกไปเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ถึงถิ่น ได้ไม่ยากนัก

 

โปรแกรมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 9 เม.ย. มีดังนี้

อาร์เซน่อล พบ ไบรจ์ตัน

เซาแธมป์ตัน พบ เชลซี

วัตฟอร์ด พบ ลีดส์ ยูไนเต็ด

แอสตัน วิลล่า พบ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube