fbpx
Home
|
ข่าว

บุรีรัมย์ โดน เชียงราย 10 คน ไล่เจ๊า 1-1 ชวดฉลองแชมป์

Featured Image
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังคว้าแชมป์ไทยลีกสมัยที่ 7 ยังไม่สำเร็จ หลังโดน ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ไล่เจ๊า 1-1

 

ศึกฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก 2021/22 แมตช์เดย์ที่ 29 วันพุธที่ 6 เมษายน 2565 ที่สนามช้าง อารีนา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูง เปิดบ้านพบกับ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด อันดับ 4

ปราสาทสายฟ้า ของ มาซาทาดะ อิชิอิ ต้องการอีกสามแต้มเพื่อการันตีแชมป์ไทยลีก สมัยที่ 7 เกมลีกนัดล่าสุดสะดุดเจ๊า ขอนแก่น ยูไนเต็ด 0-0 เกมนี้ไม่มี โจนาธาน โบลินกิ ที่ติดโทษแบน และ ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าตัวเก่งที่ได้รับบาดเจ็บ เกมรุกวาง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ อ่อง ธู เป็นตัวความหวัง รวมถึงตัวหลักอย่าง ธีราทร บุญมาทัน, สุภโชค สารชาติ และ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม

ขณะที่ กว่างโซ้งมหาภัย ของ เอเมอร์สัน เปเรย์รา หลุดฟอร์มในลีก 3 เกมรวด ที่สำคัญยิงประตูไม่ได้เลย นัดล่าสุดเปิดบ้านเจ๊า เชียงใหม่ ยูไนเต็ด 0-0 เกมนี้วาง เกทเตอร์สัน ยืนเป็นตัวจริงในแดนหน้า ส่วน เฟลิเป อโมริม มีชื่อลงตัวจริงในตอนแรก แต่ได้รับบาดเจ็บตอนวอร์ม จึงถูกแทนที่ด้วย อัครวินท์ สวัสดี

เริ่มครึ่งเวลาแรก นาทีที่ 7 สุภโชค สารชาติ แทงบอลทะลุช่องถึง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ยิงด้วยเท้าขวา แต่ อภิรักษ์ วรวงษ์ นายทวารทีมเยือน รับไว้ได้

นาทีที่ 13 อ่อง ธู ไหลบอลออกขวาถึงกัปตันทีม นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ได้ซัดเต็มข้อ แต่บอลไปติดบล็อกผู้เล่นกว่างโซ้ง ลอยข้ามคานออกไป

นาทีที่ 19 ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ไหลบอลออกขวาถึง “กัปตันต้น” เปิดบอลกึ่งยิงกึ่งผ่าน แต่ไม่มีผู้เล่น “ปราสาทสายฟ้า” เข้าชาร์จบอลได้ทัน บอลไหลผ่านหน้าปากประตูออกไป

นาทีที่ 23 ทีมเยือนได้ลุ้นบ้าง ศนุกรานต์ ถิ่นจอม เปิดบอลยาวถึง โกไฮ คาโตะ ในเขตโทษ ได้หมุนตัวยิง ทว่าบอลไหลไปเข้ามือ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน

นาทีที่ 43 ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ลากบอลจากทางฝั่งขวาเข้าเขตโทษ ก่อนที่จะยิงไปติดบล็อกผู้เล่น “กว่างโซ้งมหาภัย” บอลไหลออกข้างไป

นาทีที่ 45+1 ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เปิดบอลข้ามฝากไปทางฝั่งซ้ายถึง ศศลักษณ์ ไหประโคน ได้ซัดไปที่เสาแรก ทว่า อภิรักษ์ วรวงษ์ นายทวารทีมเยือนยังเซฟไว้ได้

จากนั้นไม่มีจังหวะลุ้นประตูเพิ่ม จบครึ่งเวลาแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังเสมอกับ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด 0-0

กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 47 รัตนากร ใหม่คามิ วางบอลยาวจากกลางสนาม ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ซัดในเขตโทษ บอลไปติดบล็อกอภิรักษ์ วรวงษ์ ก่อนที่จะลอยมาเข้าทาง อ่อง ธู ได้ซัดไกล แต่ทว่าบอลลอยข้ามคานออกไป

จนกระทั่งนาทีที่ 53 จากจังหวะ ธนะศักดิ์ ศรีใส กองหลังตัวสุดท้ายทำฟาวล์ อ่อง ธู ในเขตโทษ ผู้ตัดสินเช็ก VAR ตัดสินเป็นลูกที่จุดโทษ และให้ใบแดง ธนะศักดิ์ ศรีใส ก่อนที่ สุภโชค สารชาติ จะยิงไม่พลาด ทำให้ “ปราสาทสายฟ้า” ออกนำ 1-0

ช่วงเวลาที่เหลือ ทั้งสองทีมพยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่กัน จนกระทั่งนาทีที่ 86 ทีมเยือนได้ฟรีคิกฝั่งซ้ายกรอบเขตโทษ และเป็น เกทเตอร์สัน ซัดข้ามกำแพงบอลพุ่งเข้าไปตุงตาข่ายอย่างสุดสวยให้ “กว่างโซ้งมหาภัย” ตีเสมอ 1-1

ช่วงเวลาที่เหลือ “ปราสาทสายฟ้า” พยายามโหมบุกหนัก แต่ก็ทำประตูชัยไม่ได้ จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำได้แค่เสมอ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด 1-1 ต้องลุ้นแชมป์ต่อในนัดหน้า โดยต้องการอีก 2 คะแนน จาก 2 นัดสุดท้าย เพื่อคว้าแชมป์ไทยลีกสมัยที่ 7

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube