fbpx
Home
|
ข่าว

‘ลิเวอร์พูล’ บุกอัด ‘เบนฟิกา’ 3-1 ตัดเชือกยูฟ่าชปล.ยกแรก

Featured Image
ลิเวอร์พูล กุมความได้เปรียบพอสมควรกับการลุ้นเข้ารอบตัดเชือกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังบุกชนะ เบนฟิก้า 3-1 ในนัดแรกของรอบ 8 ทีม

 

ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2021-2022 รอบ 8 ทีมนัดแรก เป็นการพบกันระหว่าง เบนฟิก้า เปิดรังเหย้า เอสตาดิโอ ดา ลูซ ต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล

เนลซอน เวริสซิโม กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ใช้หน้าเป้าเป็น ดาร์วิน นูนเญซ ทำเกมรุกร่วมกับ ราฟา ซิลวา, กอนซาโล รามอส และ เอแวร์ตอน โซอาเรส

ด้านทีมเยือนของ เยอร์เก้น คล็อปป์ วางหมากมาในแผน 4-3-3 ด้วยการใช้สามประสานแนวรุกในแดนหน้าเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน และ หลุยส์ ดิอาซ

ผลปรากฎว่า ครึ่งแรกมาถึงนาทีที่ 17 ลิเวอร์พูล ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เปิดลูกเตะมุมจากฝั่งซ้ายเข้ากรอบเขตโทษ และเป็น อิบราฮิมา โกนาเต ขึ้นโหม่งเข้าไปตุงตาข่าย

จากนั้นนาทีที่ 34 ลิเวอร์พูล หนีเป็น 2-0 เมื่อ เทรนต์ อเล็กซานเเดอร์ อาร์โนลด์ เปิดบอลโด่งเข้าเขตโทษฝั่งซ้าให้ หลุยส์ ดิอาว โหม่งตั้งเข้ากลางให้ ซาดิโอ มาเน ซัดเข้าไปไม่เหลือซาก

จบครึ่งแรก ลิเวอร์พูล บุกมานำ เบนฟิกา ไปก่อน 2-0

ครึ่งหลัง นาทีที่ 49 เบนฟิกา ไล่มาเป็น 1-2 จากจังหวะที่ ราฟา ซิลวา พาบอลขึ้นมาทางขวาก่อนเปิดบอลเจ้ากรอบเขตโทษ อิบราฮิมา โกนาเต กองหลังลิเวอร์พูล สกัดบอลวืด บอลเลยมาถึง ดาร์วิน นูเญซ ยิงด้วยขวาผ่าน อลิสสัน เบคเกอร์ เข้าไปเลย

จากนั้นนาทีที่ 81 ลิเวอร์พูล น่าได้เม็ดสาม เมื่อ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เปิดบอลจากในเขตโทษฝั่งขวาเข้ากลาง บอลมาถึง หลุยส์ ดิอาซ วอลเลย์ด้วยขวาหลุดกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

ถึงนาทีที่ 87 ลิเวอร์พูล นำห่าง 3-1 เมื่อ นาบี เกอิตา จ่ายบอลทะลุขึ้นมาให้ หลุยสื ดิอาว แตะบอลหลบผู้รักษาประตูของ เบนฟิกา แล้วยิงเข้าไปไม่พลาด

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม ลิเวอร์พูล บุกมาเอาชนะ เบนฟิกา ไป 3-1 กุมความได้เปรียบก่อนกลับไปเล่นที่สนามแอนฟิลด์ ในวันที่ 13 เมษายนนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube