fbpx
Home
|
ข่าว

‘เพิ่มพล’ ผงาดแชมป์รุ่นใหญ่ เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022

Featured Image
เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ คว้าแชมป์ศึกเจ็ตสกี ชิงแชมป์ประเทศไทย “เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022” รุ่นเรือนั่ง จีพี ปรับแต่งเครื่องยนต์ได้เต็มที่

 

ศึกเจ็ตสกี ชิงแชมป์ประเทศไทย “เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022“นามเปิดฤดูกาล ที่ บึงสีไฟ จังหวัดพิจิตร ทำการแข่งขันโมโต 3 และ 4 ของรุ่นระดับมืออาชีพ ว่าใครจะคว้าแชมป์สนามแรกจาก 4 สนามของฤดูกาลนี้

รุ่นมือโปรใช้เรือที่แรงเร็วที่สุดในโลก เรือนั่ง จีพี ปรับแต่งเครื่องยนต์ได้เต็มที่ (Pro-Am Runabout GP) ลุ้นแชมป์กันสูสีตั้งแต่ 2 โมโตจากวันแรก เมื่อธีระ เสร็จธุระแชมป์เก่า กับเพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ อดีตแชมป์เป็นตัวเต็งร่วมกันเมื่อเก็บมา 113 คะแนนเท่ากัน

 

เข้าสู่โมโต 3 ทั้งคู่พยายามชิงจังหวะการออกสตาร์ตเพื่อความได้เปรียบในการเป็นผู้นำ เป็น ธีระ ที่ทำได้ดีกว่าออกจากวงนอกขึ้นนำ ทำให้เพิ่มพลต้องไล่เหนื่อยแต่ก็ไม่ทันธีระเข้าที่ 1 ตามด้วย เพิ่มพล และเลิศพงศ์ ขุนเจ๋งส่งผลให้ ธีระมีความได้เปรียบอยู่ 7 คะแนน ก่อนไปชิงดำกันในโมโตสุดท้าย

 

เริ่มโมโตสุดท้าย เพิ่มพล ออกตัวได้อย่างเฉียบขาดขึ้นนำโดยมีธีระไล่บี้อยู่ตลอดการแข่งขัน 10 รอบสนาม แต่เพิ่มพลยังควบเรือคู่ใจเข้าที่ 1 คว้าแชมป์สนามนี้ไปครองแม้ว่าจะมี 226 คะแนนเท่ากับธีระที่เข้าที่ 2 จากกติกาผลงานโมโตสุดท้ายของเพิ่มพลดีกว่า อันดับ 3 เป็นเลิศพงศ์ ขุนเจ๋งเข้าที่ 3 ทั้ง 4 โมโต 152 คะแนน

 

รุ่นเรือยืนปรับแต่งเครื่องยนต์ได้ (Pro-Am Ski Modified) รุ่นเรือยืนที่ต้องใช้ทั้งความแข็งแกร่งของนักกีฬาและปรับแต่งเครื่องยนต์ ที่ผ่านวันแรกอานนท์ หงษ์กลางเป็นผู้นำมี 113 คะแนน และนันทวัฒน์ สิงห์อุไรตามลุ้นแชมป์ที่ 108 คะแนน แต่เกมในโมโต 3 กลับกลายเป็นพลิกผันเมื่อทั้งคู่ออกสตาร์ตไม่ดี เป็นมุสตาน มิน นักแข่งกัมพูชาออกนำเข้าที่ 1 ตามด้วย อคิน นิพัทธเจริญ และ ณัฐกร ภูภัคดี โมโตสุดท้ายจึงเป็นการลุ้นแชมป์กันของ นันทวัฒน์, มุสตาน มินและอานนท์ที่ใครเข้าที่ 1 จะคว้าแชมป์ทันที

 

ผลปรากฏว่านันทวัฒน์ ออกนำเข้าที่ 1 แบบม้วนเดียวจบ ตามด้วย อานนท์ และอดิน รวมคะแนนนันท์วัฒน์คว้าแชมป์ 211 คะแนนอานนท์รองแชมป์ 199 คะแนน อันดับ 3 อคิน 190 คะแนน รุ่นมืออาชีพเรือนั่ง สปอร์ต จีพี (Sport GP) สุภัค เสร็จธุระแชมป์ประเทศไทย 10 สมัย และแชมป์โลก เวิลด์ คัพ ถูกท้าชิงโดยธีรภัทร มีชัยหลังจากคว้าชัยได้คนละ 1 โมโตในวันแรกมี 113 คะแนนเท่ากัน และในโมโต 3 เป็นธีรภัทรที่สตาร์ตขึ้นนำโดยที่สุภัค มีจังหวะพลาดในการไล่

 

ทำให้ ธีรภัทรเข้าที่ 1สุภัคเข้าที่ 2 และธภัทรวัฒน์ โจสรรค์นุสนธิ์เข้าที่ 3 ก่อนโมโตสุดท้ายทั้งคู่ออกตัวได้สูสี สุดท้ายเป็นสุภัค ที่เข้าทุ่นได้เนียนกว่าทำให้ขึ้นนำในรอบแรก และนำจนเข้าเส้นชัยมีธีรภัทรเป็นอันดับ 2 และธภัทรวัฒน์อันดับ 3 ทำให้สุภัค คว้าแชมป์สนามนี้ไปครองมี แม้ว่าจะมี 226 คะแนนเท่ากันแต่ผลงานโมโตสุดท้ายดีกว่า ธีภัทร รองแชมป์ อันดับ 3 เป็น ธภัทรวัฒน์183 คะแนน

 

รุ่นมืออาชีพเรือนั่ง 1,100 ซีซี (Pro-Am Runabout 1100 Open) ผ่าน 2 โมโตในวันแรกโอกาสเป็นแชมป์ยังเปิดกว้างสำหรับนักแข่งหลายคน แต่เป็น ทศวนนท์ เผือกผ่อง ที่ชิงความได้เปรียบคนอื่นๆ จากการเข้าที่ 1 ในโมโต 3 มี บุ๊ค เสริมสุวรรณ เข้าที่ 2 และ สุภทัต เป็นที่ 3 ทศวนนท์ จึงขึ้นนำ 159 คะแนน ชิงดำกับ สุภทัต ที่มี 151 คะแนน

 

ในโมโตตัดสิน ทศวนนท์ ยังออกตัวดีเฉือน สุภทัต ขึ้นนำจนม้วนเดียวจบเข้าที่ 1 อีกโมโตสุภทัต เป็นที่ 2 และ บุ๊ค ที่ 3 ทศวนนท์ จึงคว้าแชมป์สนามนี้ไปครอง 219 คะแนน สุภทัต รองแชมป์ 204 คะแนน และอันดับ 3 บุ๊ค 197 คะแนน

 

ด้านผลการแข่งขันเจ็ตเซิร์ฟชิงแชมป์ประเทศไทยระดับมืออาชีพสนามแรก แชมป์เป็นของ”น้องเพชร” ด.ช. วัชรศักดิ์ จันทร รองแชมป์ ธรรมศักดิ์ เติมจิตอารีย์ และอันดับ 3คุณัชพงศ์ ศรีพงศ์เพา

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube