fbpx
Home
|
ข่าว

ฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ เตรียมจับสลากแบ่งกลุ่ม

Featured Image
ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ เตรียมจะมีการจับสลากแบ่งกลุ่มเเล้ว โดยจะถูกแบ่งออกเป็น 4 โถ โถละ 8 ทีม โดยใช้เกณฑ์อันดับโลกฟีฟ่าเป็นตัวจัดวาง

ฟุตบอลโลก 2022 ได้ 29 ชาติยืนยันเข้าสู่รอบสุดท้ายที่กาตาร์แล้ว และมีการแบ่งทีมออกเป็น 4 โถ เพื่อเตรียมตัวจับสลากแบ่งกลุ่มกันในวันศุกร์นี้

สำหรับ 29 ชาติที่ผ่านเข้ารอบมาได้ จะถูกแบ่งออกเป็น 4 โถ โถละ 8 ทีม โดยใช้เกณฑ์อันดับโลกฟีฟ่าเป็นตัวจัดวาง ส่วนอีก 3 ทีมที่เหลือจะไปอยู่โถที่ 4 ทั้งหมด

กาตาร์ เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 จะอยู่ในโถที่ 1 ร่วมกับอีก 7 ชาติที่อันดับดีที่สุดในแรงกิ้งฟีฟ่า นั่นคือ บราซิล , เบลเยียม , ฝรั่งเศส , อาร์เจนตินา , อังกฤษ , สเปน , โปรตุเกส มีเพียง อิตาลี อันดับ 6 ที่อดไปเล่นรอบสุดท้าย

โถ 2 ประกอบด้วย 8 ชาติที่เรียงอันดับตามแรงกิ้งต่อจากโถแรก เม็กซิโก , เนเธอร์แลนด์ส , เดนมาร์ก , เยอรมนี , อุรุกวัย , สวิตเซอร์แลนด์ , สหรัฐอเมริกา , โครเอเชีย และโถ 3 ก็เรียงอันดับต่อกันมา เซเนกัล (20), อิหร่าน , ญี่ปุ่น, โมร็อกโก , เซอร์เบีย , โปแลนด์ , เกาหลีใต้ , ตูนิเซีย

และโถ 4 แคเมอรูน , แคนาดา, เอกวาดอร์ , ซาอุดิอาราเบีย , กานา บวกกับอีกสามโควต้าที่ยังรอเล่นรอบเพลย์ออฟคือ ยูฟ่า สายเอ ระหว่าง เวลส์ หรือ สกอตแลนด์ หรือ ยูเครน, เอเอฟซี ยูเออี หรือ ออสเตรเลีย เจอกับ กอนเมโบล เปรู และ คอนคาเคฟ คอสตาริกา เจอกับ โอเชียเนีย นิวซีแลนด์

ทั้งนี้ หาก เวลส์ ที่อยู่อันดับ 18 ตามแรงกิ้งฟีฟ่า คว้าตั๋วเพลย์ออฟของยุโรป ก็จะไม่มีการขยับเลื่อนมาอยู่ในโถ 3 เพราะ ฟีฟ่า มีการระบุเอาไว้ว่าชาติที่ยังเพลย์ออฟไม่เสร็จสิ้นจะถูกจับอยู่ในโถ 4 เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการจับสลากที่จะมีขึ้นวันที่ 1 เมษายน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube