fbpx
Home
|
ข่าว

บรูโน ซัดเบิ้ล! ‘โปรตุเกส’ ทุบ ‘นอร์ทมาซิโดเนีย’ 2-0 ตีตั๋วบอลโลก

Featured Image
โปรตุเกส ที่เหนือกว่าทั้งเกมเอาชนะ นอร์ทมาซิโดเนีย สบายๆ 2-0 คว้าตั๋วไปลุยรอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022 ได้สำเร็จ ด้าน โปแลนด์ เอาชนะ สวีเดน 2-0 ตีตั๋วไปบอลโลกเช่นกัน

ศึกฟุตบอลโลก 2022 โซนยุโรป รอบคัดเลือกรอบเพลย์ออฟ รอบชิงชนะเลิศของสายซี เป็นการพบกันระหว่าง โปรตุเกส ลงเล่นในฐานะเจ้าบ้านที่สนามเอสตาดิโอ โด ดราเกา ในเมืองปอร์โต้ พบกับ นอร์ทมาซิโดเนีย

แฟร์นานโด ซานโตส กุนซือของโปรตุเกส เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ด้วยการใช้สามประสานแนวรุกเป็น โอตาวิโอ, ดิโอโก โชต้า และ คริสเตียโน โรนัลโด้

ด้านนอร์ทมาซิโดเนียของ บลาโกยา มิเลฟสกี้ วางหมากมาในแผน 4-2-3-1 ใช้หน้าเป้าเป็น มิลาน ริสตอฟสกี้ ทำเกมรุกร่วมกับ ทิโฮมีร์ คอสตาดินอฟ, เอลยิฟ เอลมาส และ อเล็กซานดาร์ ตรายคอฟสกี้

ผลปรากฏว่า เริ่มเกมมาในนาที 13 โปรตุเกส มีจังหวะลุ้นจากลูกเปิดของ ชูเอา กานเซโล่ ที่ บรูโน่ แฟร์นันด์ส สอดมาโหม่งมุมแคบ ทว่าบอลไม่เข้ากรอบ

โปรตุเกส ได้ประตูออกนำ 1-0 ในนาที 32 จากการประสานงานกันของสองดาวเตะจาก แมนฯ ยูไนเต็ด คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไหลบอลเข้าเขตโทษให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ตามไปกดด้วยขวาส่งบอลเสียบตาข่ายสวยงาม

ช่วงทดเจ็บ ชูเอา กานเซโล่ ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนตั้งป้อมซัดไกล แต่บอลไม่เข้ากรอบ ทำให้จบครึ่งแรก โปรตุเกส นำอยู่ 1-0

ครึ่งหลังมา 7 นาที ทัพฝอยทองมีจังหวะได้ลุ้นเมื่อ โอตาวิโอ เปิดบอลให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ยิงด้วยขวาในเขตโทษ แต่ว่าติดเซฟของ สโตเล่ ดิมิตรีเยฟสกี้ นายทวาร นอร์ทมาซิโดเนีย

นาที 65 ทัพฝอยทองหนีเป็น 2-0 จากจังหวะโต้กลับ ดิโอโก้ โชต้า ได้บอลฝั่งซ้ายก่อนตักเข้าเขตโทษได้อย่างสมบูรณ์แบบให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส วิ่งหลุดกัปดักล้ำหน้าเข้าไปยิงด้วยขวาจังหวะเดียวแบบไม่ต้องจับ สโตเล่ ดิมิตรีเยฟสกี้ นายทวาร นอร์ทมาซิโดเนีย สุดปัญญาจะเซฟได้

ช่วงเวลาที่เหลือ โปรตุเกส รักษาสกอร์นำเอาไว้ได้ก่อนจบเกมด้วยการชนะ 2-0 คว้าตั๋วไปลุยรอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022 ได้สำเร็จ

โปแลนด์ เอาชนะ สวีเดน 2-0 ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายที่กาตาร์ปลายปีนี้ได้สำเร็จ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube