fbpx
Home
|
ข่าว

ฟุตซอลไทยอุ่นเครื่องก่อนตัดตัว ไล่ถล่ม อาร์มี่ 6-1

Featured Image
ฟุตซอลไทยเครื่องร้อน อุ่นดับ อาร์มี่ 6-1 “เชาว์วาลา ศรีอาวุธ” เบิ้ล 2 เม็ด “มูฮัมหมัด อุสมานมูซา”ปิดกล่อง ก่อนตัดตัวชุดสุดท้ายลุยศึก AFF Futsal Championship 2022

 

ด้าน”บิ๊กสุ”สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลไทยย้ำทุกคนเล่นเพื่อชาติไทยอย่างแท้จริง และขอขอบคุณประธานสโมสรทุกทีมที่ปล่อยนักเตะมาร่วมทีมชาติไทย ขณะที่ฟุตซอลหญิงเตรียมซีเกมส์อุ่นเฉือน เกษมบัณฑิต 3-2 โดย พล.ต.ต.ดิเรก ปลั่งดี ผจก.ทีมฟุตซอลหญิงไทยได้มอบน้ำพริกเผาตราเด็กสมบูรณ์ หมูหย็องไอศกรีม ให้นักเตะทั้งสองทีมได้ร่วมรับประทานจำนวน 50 ชุดด้วย

ความเคลื่อนไหวของทีม “โต๊ะเล็กช้างศึก” ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทัพของ โค้ชคาร์ลอส เซซาร์ กุนซือใหญ่ชาวสเปนที่อยู่ในช่วงการเตรียมทีมเป็นเจ้าภาพในการแข่งขัน AFF Futsal Championship 2022 ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก ระหว่างวันที่ 2-10 เม.ย.65 ซึ่งทีมฟุตซอลไทย เตรียมล่าแชมป์สมัยที่ 16 อยู่ในสายเอ ร่วมกับ บรูไน , กัมพูชา , อินโดนีเซีย และ มาเลเซีย ส่วนสายบี เวียดนาม , เมียนมา , ติมอร์-เลสเต และ ออสเตรเลีย รายการนี้คัด 3 ชาติที่จะได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2022 รอบสุดท้ายที่ประเทศคูเวต ระหว่างวันที่ 25 ก.ย.-20 ต.ค.65

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 29 มี.ค.65 ทีมฟุตซอลไทย ลงสนามอุ่นเครื่องพบ สโมสรฟุตซอลไทยอาร์มี่ ทีมแชมป์ฟุตซอลดิวิชัน 1 ที่เพิ่งเลื่อนชั้นสู่ฟุตซอลไทยลีก 2022/2023 แข่งขันที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก

ครึ่งแรก ฟุตซอลไทย ได้ประตูออกนำก่อน 2-0 จาก อัษฎาวุฒิ แจ้งคต ที่แต่งหลบมุมแคบฝั่งซ้ายก่อนตะบันเข้าไปอย่างสวยงาม น.8 และอีกลูกจากลูกยิงของ กฤษณ์ อรัญสัญลักษณ์ น.11 ช่วยให้ ฟุตซอลไทย นำ 2-0

ส่วนครึ่งหลัง ฟุตซอลไทย ทำเพิ่มได้จาก รณชัย จูงวงษ์สุข น.26 ก่อนที่ ฟุตซอลไทยอาร์มี่ จะได้ประตูตีไข่แตก 1-3 จาก อนุสรณ์ แจ่มนิมิตร น.34 ช่วงท้ายเกม คาร์ลอส เซซาร์ จัดเล่นเพาเวอร์เพลย์ และมาทำเพิ่มอีก 3 ประตู จาก เชาว์วลา ศรีอาวุธนำ เบิ้ล 2 เม็ด น.36 และ น.37 และปิดท้ายจาก มูฮัมหมัด อุสมานมูซา น.39 จบเกม ฟุตซอลไทย ชนะ ฟุตซอลไทยอาร์มี่ 6-1

ด้าน “บิ๊กสุ”สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลไทย เปิดเผยว่า “นักกีฬาทุกคนทำได้อย่างดีเยี่ยม พวกเราทุกคนเล่นด้วยจิตวิญญาณของคำว่าธงชาติไทย โดยจากเกมอุ่นเครื่องที่เกิดขึ้นก็ทำให้เราเห็นถึงความตั้งใจของน้องๆนักกีฬา และตอนนี้ก็มีผู้ใหญ่ใจดีที่พร้อมที่จะร่วมสนับสนุนความตั้งใจของนักกีฬาฟุตซอลไทยชุดนี้ด้วย และขอขอบคุณประธานสโมสรทุกสโมสรที่ปล่อยนักกีฬามาร่วมทีมชาติไทยในครั้งนี้”

ขณะที่ คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือชาวสเปนของทีมชาติไทย กล่าวว่า “เกมนี้เรามีโอกาสมาก แต่ทำสกอร์ได้น้อย ก็ต้องเอาไปปรับปรุง ช่วงนี้ก็มีผู้เล่นบาดเจ็บต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ โดย ปาณัสม์ กิตติภานุวงศ์ มีอาการตึงที่โคนขาหนีบ มี ศุภกร บวรรัชฎากุล บาดเจ็บข้อเท้าระหว่างอุ่นเครื่องก็ต้องเช็คอาการอีกครั้ง ส่วนกรณี มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ฟอร์มยังหนืดอยู่ก็มีการพูดคุย ซึ่งตนเข้าใจว่า การไปสเปนของเขาไปซึมซับแท็คติกใหม่ๆมา แล้วเขากลับมาเจอทีมที่แตกต่างไป เขาก็อาจจะต้องปรับวิธีการเล่นใหม่ ก็ต้องให้เวลาเขาอีกหน่อย”

โปรแกรม ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยประกาศรายชื่อชุดลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน2022 วันที่ 30 มี.ค.65 ก่อนที่ช่วงเย็นเวลา 18.00น. จะเดินทางเข้าเก็บตัวที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป

 

 

สำหรับโปรแกรมรอบแบ่งกลุ่ม ทีมฟุตซอลไทย

วันที่ 2 เม.ย.65 เวลา 17.00น. ไทย พบ บรูไน ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 9 MCOT HD และ T-SPORTS 7
วันที่ 3 เม.ย.65 ไทย พบ กัมพูชา เวลา 17.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 9 MCOT HD และ T-SPORTS 7
วันที่ 5 เม.ย.65 ไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 17.00 น. ช่อง 9 MCOT HD และ T-SPORTS 7 ,
วันที่ 6 เม.ย.65 ไทย พบ มาเลเซีย เวลา เวลา 17.00น. ช่อง 9 MCOT HD และ รีรันทาง T SPORTS-7

 

 

ขณะที่ความเคลื่อนไหวในส่วนของทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึกซีเกมส์2021ที่ประเทศเวียดนาม ได้มีการลงทีมอุ่นเครื่องกับ ม.เกษมบัณฑิต ที่ SHOW DC HALL ศูนย์การค้า SHOW DC พระราม 9 โดยผลปรากฏว่า ฟุตซอลหญิงไทย ชนะ 3-2 หลังจบเกม พล.ต.ต.ดิเรก ปลั่งดี ผจก.ทีมฟุตซอลหญิงไทยได้มอบน้ำพริกเผาตราเด็กสมบูรณ์ หมูหย็องไอศกรีม ให้นักเตะทั้งสองทีมได้ร่วมรับประทานจำนวน 50 ชุดด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube