fbpx
Home
|
ข่าว

กกท.จัด”แพร่ไตรกีฬา 2022″เหล่าคนเหล็กทั่วประเทศร่วมชิงชัย

Featured Image
การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับจังหวัดแพร่ เดินหน้าจัดชิงชัยไตรกีฬารายการใหญ่ “แพร่ไตรกีฬา Phrae Triathlon 2022” แบบนิวนอร์มัล ภายใต้แนวคิด “เพลินเมืองแพร่ แลเมืองเก่า” หวังใช้กีฬากระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว นัดรวมพลคนเหล็ก 27 มี.ค.นี้ สมัครฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

 

เมื่อวันที่ 26 มี.ค. ที่วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง จ.แพร่ น.ส.นิติยา พงษ์พานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานงานแถลงข่าว “การแข่งขันแพร่ไตรกีฬา Phrae Triathlon 2022” ภายใต้แนวคิด “เพลินเมืองแพร่ แลเมืองเก่า” โดยจังหวัดแพร่ร่วมกับ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จังหวัดแพร่ และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดแพร่ จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน กำหนดจัดแข่งขันวันที่ 27 มี.ค.นี้ เพื่อรณรงค์ให้คนไทยรักการเล่นกีฬา ออกกำลังกาย และได้กระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวในภูมิภาค โดยเป็นการจัดกิจกรรมกีฬาในรูปแบบนิวนอร์มัล ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด และไม่เสียค่าสมัคร รับจำกัดเพียง 400 คนเท่านั้น

 

น.ส.นิติยา พงษ์พานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีของชาวจังหวัดแพร่ที่ได้มีโอกาสต้อนรับนักกีฬา และนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ ที่มาร่วมแข่งขันแพร่ไตรกีฬา 2022 ครั้งนี้ นับเป็นปีที่สามติดต่อกัน การแข่งขันครั้งนี้จะช่วยให้ประชาชนมีสุขภาพกาย สุขภาพจิตที่สมบูรณ์แข็งแรง สร้างคุณค่าให้สังคม ช่วยเพิ่มรายได้หมุนเวียน กระตุ้นและส่งเสริมเศรษฐกิจของจังหวัดให้ฟื้นตัว ภายหลังผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ขณะเดียวกันยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับผู้เข้าแข่งขันที่จะได้โอกาสมาสัมผัสภูมิทัศน์ทางธรรมชาติที่สวยงาม สถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของจังหวัดแพร่ และยังได้ร่วมสักการะพระธาตุช่อแฮ ศูนย์รวมความศรัทธาของชาวล้านนา นอกจากนี้ ยังสัมผัสกับวัฒนธรรมท้องถิ่นได้ลองชิมรสชาติอาหารพื้นเมืองที่เป็นเอกลักษณ์ของชาวล้านนา ได้เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ OTOP อีกด้วย

 

ขณะที่ ว่าที่ร้อยตรี จำนงค์ ยาวิชัย ผอ.สำนักงาน กกท. จังหวัดแพร่ กล่าวว่า เส้นทางแข่งขันนั้นจะเป็นเส้นทางเดียวกับการแข่งขันในปีที่ผ่านมา คือจะเริ่มจากว่ายน้ำกันที่อ่างเก็บน้ำแม่สาย ปั่นจักรยานบนเส้นทางหลวงหมายเลข 1022 และจบด้วยการวิ่งเข้าเส้นชัยที่วัดพระธาตุช่อแฮ ซึ่งเป็นเส้นทางแข่งขันที่มีความสวยงาม สนุกสนาน และท้าทายความสามารถของนักกีฬา โดยแบ่งประเภทการแข่งขันเป็น 2 ระยะทาง คือ ระยะมาตรฐาน และระยะสั้น ทั้งในประเภทชาย และหญิง โดยระยะมาตรฐาน ว่ายน้ำ 1500 ม., ปั่นจักรยาน 43 กม, วิ่ง 10 กม.และ ระยะสั้น ว่ายน้ำ 650 ม., ปั่นจักรยาน 23 กม., วิ่ง 5 กม. ทั้งหมดใช้ระบบจับเวลานักกีฬาแบบ Chip Timing โดยมีแผนการรักษาความปลอดภัย และปฐมพยาบาล นักกีฬาในเส้นทางการแข่งขันอย่างสูงสุด

 

ด้านนางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดแพร่ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากความสำเร็จของการจัดแข่งขันไตรกีฬาแพร่ Phrae Triathlon (จังหวัดแพร่) ในปี 2020 และ2021 ที่ผ่านมาทำให้เห็นถึงความตื่นตัว เกิดกระแสความนิยมของชาวจังหวัดแพร่ในกีฬาชนิดนี้ได้อย่างต่อเนื่อง สังเกตุจากมีจำนวนผู้ฝึกซ้อม และออกกำลังกายโดยการ ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน และวิ่งเพิ่มมากขึ้น ขณะเดียวกันในปีนี้ก็เห็นได้ชัดถึงการความตื่นตัวของนักกีฬา เพราะทันทีที่เปิดรับสมัครก็มีนักกีฬาจากทั่วประเทศให้ความสนใจสมัครเข้าแข่งขันเต็มจำนวนในเวลาไม่ถึง 3 ชั่วโมง ทำให้มั่นใจว่ากิจกรรมการแข่งขันแพร่ไตรกีฬา 2022 “เพลินเมืองแพร่ แลเมืองเก่า” นี้ จะกลับมาสร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าแข่งขันและสร้างรายได้หมุนเวียนให้กับธุรกิจการท่องเที่ยว และธุรกิจที่เกี่ยวข้องของจังหวัดแพร่ และยังส่งผลให้ประชาชนหันมาสนใจในกีฬาประเภทนี้เพิ่มมากขึ้นต่อไปในอนาคตได้อย่างแน่นอน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube