fbpx
Home
|
ข่าว

ส.บอลฟันเพลย์ออฟ2โซนสยบดราม่าไทยลีก3

Featured Image
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ใช้อำนาจสภากรรมการ ขี้ขาดไทยลีก3 ต้องเพลย์ออฟหาตัวแทน 2 โซน

ภายหลัง มีการแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ขึ้น และทางสมาคมฟุตบอลฯได้สั่งให้ยุติการแข่งขัน ฟุตบอลลีกอาชีพ รายการ Regional Championship ฤดูกาล 2563 ลง เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2564 และให้ถือเป็นสิ้นสุดฤดูกาล ในการจัดอันดับทีมที่จะเข้ารอบ ต่อไป 12 ทีม จาก 6 โซน ปรากฏว่า เกิดปัญหาความขัดแย้งในโซนภาคเหนือ และโซนกรุงเทพฯและปริมณฑลขึ้น กล่าวคือโซนภาคเหนือ สโมสรแม่โจ้ ยูไนเต็ด มีคะแนนรวมสะสม เป็นอันดับ 2 มากกว่า สโมสรพิษณุโลก เอฟซี 1 คะแนน โซนกรุงเทพฯและปริมณฑล สโมสรบางกอก เอฟซี กับสโมสร นนทบุรี ยูไนเต็ด ส.บุญมีฤทธิ์ มีคะแนนสะสม ทีมละ 44 คะแนน

ล่าสุด สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการประชุม ถึงประเด็นดังกล่าว ก่อนมีมติเป็นเอกฉันท์ ให้จัดการแข่งขัน ฟุตบอลนัดพิเศษ (Play Off) ขึ้นทั้ง 2 คู่ คือ สโมสรแม่โจ้ ยูไนเต็ด แข่งขันกับ สโมสรพิษณุโลก เอฟซี และ สโมสรบางกอก เอฟซี แข่งขันกับ สโมสรนนทบุรี ยูไนเต็ด ส.บุญมีฤทธิ์ เพื่อหาผู้ชนะ ให้ได้สิทธิ์ ไปทำการแข่งขันฟุตบอลรอบ ออมสิน ลีก เนชั่นแนล แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาล 2563 ในฐานะทีมอันดับ 2 โดยให้นำระเบียบว่าด้วยการจัดการแข่งขันมาใช้โดยอนุโลม แต่ถ้าทั้ง 4 ทีมไม่มาร่วมทำการแข่งขัน ให้ปรับทั้ง 4 ทีมเป็นแพ้ และตัดสิทธิ์ในการเป็นตัวแทนโซน โดยให้เลื่อนสโมสรที่มีคะแนนอันดับถัดไปขึ้นมาแทน

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 3 จะเริ่มแข่งขันรอบออมสิน ลีก เนชั่นแนล แชมเปี้ยนชิพ ในวันที่ 6-7 กุมภาพันธ์ 2564 และสิ้นสุดรอบแบ่งกลุ่ม วันที่ 6-7 มีนาคม 2564 ส่วนรอบชิงชนะเลิศ และชิงอันดับ 3 จะเริ่มแข่งนัดแรกวันที่ 13-14 มีนาคม 2564 และนัดที่ 2 วันที่ 20-21 มีนาคม 2564

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube