Home
|
ข่าว

ปิดฉาก! “เจอร์เมน เดโฟ” ประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 39 ปี

Featured Image
เจอร์เมน เดโฟ อดีตกองหน้าของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ และทีมชาติอังกฤษประกาศแขวนสตั๊ดเป็นที่เรียบร้อยแล้วในวัย 39 ปี

 

เจอร์เมน เดโฟ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษแถลงการณ์ผ่านโซเชี่ยลมีเดียว่าขอยุติเส้นทางนักเตะอาชีพไว้เพียงเท่านี้ โดยสังกัดสั่งลาคือ ซันเดอร์แลนด์

ดาวยิงวัย 39 ปีเล่นระดับสโมสรกว่า 762 นัด, ทำไป 325 ประตู, ติดทีมชาติอังกฤษ 57 ครั้ง เกียรติประวัติความสำเร็จคือสกอตติช พรีเมียร์ชิพ (เรนเจอร์ส เอฟซี), ลีก คัพ (สเปอร์ส) และเครื่องราชอิสริยาภรณ์จักรวรรดิบริติช

แถลงการณ์ระบุ “ให้หลังจาก 22 ปีในฟุตบอล, ผมตัดสินใจวางมือจากการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากสำหรับผมมากและเป็นการตัดสินใจที่ผมปรึกษากับครอบครัวรวมถึงคนใกล้ชิดแล้ว”

“ผมประเดิมการเป็นนักเตะอาชีพหนแรกในปี 1999 ตอนที่อายุเพียง 17 ปีและมาตอนนี้ก็รู้สึกว่าเหมาะสมต่อการจะโบกมือลาแล้ว ผมมีเส้นทางอันไม่น่าเชื่อและได้พบกับผู้คนอันอเมซซิ่งในเส้นทางลูกหนัง”

“ฟุตบอลจะวนเวียนอยู่ในโลหิตผมเสมอ ผมภูมิใจและพอใจอย่างยิ่งเมื่อมองย้อนกลับไปที่เส้นทางการค้าแข้งอันมีโชคของผม ตอนนี้ผมตั้งตารอที่จะใช้เวลากับเพื่อนๆและครอบครัวก่อนมุ่งสู่ก้าวถัดไปในเส้นทางอาชีพของผม”

“ขอบคุณแฟนบอลทุกคนของแต่ละสโมสรที่ผมเคยลงสนามให้พวกเขา จะไม่มีทางลืมความรักที่ผมได้รับตลอดเส้นทางอาชีพเลยและมีสายสัมพันธ์ที่พิเศษกับพวกคุณตลอดไป”

“ขอบคุณเพื่อนร่วมทีม, โค้ชและสตาฟฟ์แสนวิเศษสำหรับการมีบทบาทสำคัญในเส้นทางอาชีพของผม”

“สุดท้ายแล้วผมอยากขอบคุณแม่ผม แม่มอบลูกฟุตบอลให้ผมตอนอายุ 2 ขวบและทำให้ผมเชื่อว่าผมทำให้ฝันตัวเองเป็นจริงได้ ที่ผมเป็นอย่างทุกวันนี้ได้ก็เพราะแม่ ผมเป็นหนี้บุญคุณแม่และพระเจ้า”

เดโฟ เป็นหนึ่งในจอมพเนจรเล่นมาทั้งกับ เวสต์แฮม, เบรนท์ฟอร์ด, สเปอร์ส, พอร์ทสมัธ, ซันเดอร์แลนด์, บอร์นมัธ, เรนเจอร์ส เอฟซี และไปถึงเมเจอร์ลีก ซอคเก้อร์ สหรัฐฯ กับ โตรอนโต เอฟซี

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube