fbpx
Home
|
ข่าว

‘จตุภูมิ’ จ่อได้ส้มหล่นรับทองแดงโอลิมปิก 2016

Featured Image
จตุภูมิ ชินวงศ์ จ่อได้รับส้มหล่นรับเหรียญทองแดง ยกน้ำหนัก โอลิมปิก 2016 หลังเจ้าของเหรียญทอง จากคาซัคสถานโด๊ป

 

ภายหลังจาก การแข่งขันยกน้ำหนัก ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ริโอ 2016 ที่นครริโอ เดอจาเนโร ประเทศบราซิล รุ่น 77 กิโลกรัมชาย “ก็อต” จตุภูมิ ชินวงศ์ จอมพลังชายไทย เจ้าของอันดับ 4 จากโอลิมปิก ลอนดอน 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ต้องจบอันดับ 4 อีกครั้ง เมื่อยกท่าสแนทช์ ได้ 165 กิโลกรัม และคลีนแอนด์เจิร์ก 191 กิโลกรัม น้ำหนักรวม 356 กิโลกรัม โดย เหรียญทอง เป็นของ นิยาต ราฮิมอฟ จากคาซัคสถาน 379 กิโลกรัม เป็นสถิติโลก เหรียญเงิน หลู่ เสียวจุ่น แชมป์เก่าจากจีน ที่ยกได้เท่ากัน ส่วนเหรียญทองแดง เป็นของ โมฮาเหม็ด อิฮาบ จากอียิปต์ 361 กิโลกรัม

 

ล่าสุด สำนักข่าวต่างประเทศ www.insidethegames.biz รายงาน เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2565 ว่า นิยาต ราฮิมอฟ เจ้าของเหรียญทอง ยกน้ำหนัก โอลิมปิก ริโอ 2016 ถูกโทษจากการละเมิดกฎการป้องกันการใช้สารต้องห้าม ขององค์การต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก หรือ วาดา และศาลกีฬาโลก มีคำตัดสินเป็นที่เรียบร้อย

 

ทำให้ถูกห้ามเข้าร่วมการแข่งขัน เป็นเวลา 8 ปี และถูกยกเลิกผลการแข่งขันตั้งแต่เดือนมีนาคม 2016 ส่งผลให้ หลู่ เสียวจุ่น จากจีน จะถูกเลื่อนจากเหรียญเงิน ขึ้นไปรับเหรียญทอง แทน ส่วน โมฮัมเหม็ด อิฮาบ จากอียิปต์ จากเหรียญทองแดง จะได้รับเหรียญเงิน ขณะที่ จตุภูมิ ชินวงศ์ ของไทย ก็จะได้รับส้มหล่น ตามไปด้วย ขยับจากอันดับ 4 ขึ้นไปรับเหรียญทองแดง

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเพิ่มเติมว่า การประกาศเลื่อนอันดับเหรียญรางวัล ดังกล่าว คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี อาจต้องใช้เวลานานอีกหลายขั้นตอน ก่อนที่จะประกาศผลอย่างเป็นทางการต่อไป โดยคาดว่า อาจจะภายในปีนี้ หรืออาจใช้เวลาถึงปี 2024

 

สำหรับ นักยกน้ำหนักทีมชาติไทย ทำผลงานในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ก่อนหน้านี้ ได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าไปได้รวมทั้งหมดถึง 5 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 7 เหรียญทองแดง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube