fbpx
Home
|
ข่าว

สำนึกผิด! ส.บอลเรียกสอบ ‘อิศเรศ’ พร้อมขอโทษคู่กรณี

Featured Image
คณะสอบสวนจรรยานักกีฬาฟุตบอลฯ เรียกผู้เกี่ยวข้องเกม นอร์ทกรุงเทพ-บางกอก เอฟซี ชี้แจง, คู่กรณีสวมกอดขอโทษซึ่งกันและกัน

 

คณะกรรมการสอบสวนจรรยานักกีฬาฟุตบอล ดำเนินการสอบสวนบุคคลที่เกี่ยวข้อง จากเหตุการณ์การกระทบกระทั่งกัน ในการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ รายการ “มังกรฟ้า” ไทยลีก 3 รอบแชมเปี้ยนส์ลีก โซนล่าง นัดแรก คู่ระหว่าง สโมสรมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ 3-0 สโมสรบางกอก เอฟซี เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2565

 

เกมดังกล่าวมีเหตุการณ์ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของการแข่งขันครึ่งเวลาหลัง โดย นาย อิศเรศ น้อยใจบุญ ผู้เล่นหมายเลข 6 ของบางกอก เอฟซี ที่ทำฟาล์วรุนแรงใส่ นาย ศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิตร ผู้เล่นหมายเลข 33 ของ สโมสรมหาวิทยาลัย นอร์ธ กรุงเทพ จนได้รับบาดเจ็บและต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งต่อมาปรากฏว่า นายศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิต ได้รับบาดเจ็บมีแผลฉีกขาดฉกรรจ์ที่ริมฝีปากบนขวา มุมปากขวา แผลฉีกขาดที่เหงือกบน กระดูกใบหน้าแก้มขวาร้าว

 

การชี้แจงครั้งนี้มี พล.ต.ท. อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธานคณะกรรมการ พร้อมด้วย ผู้ชี้แจงประกอบไปด้วย นาย วิเชฐ เทียนทอง ผู้ตัดสิน, นาย บินหลา ปรีดา ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1, นาย พีรทัศน์ กิตติกาญจน์เมธี ผู้ตัดสินที่ 4, นายเตโชดม ศรีชมภู ผู้ควบคุมการแข่งขัน, นายศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิต ผู้เล่นหมายเลข 33 สโมสร มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ, นายวีรยุทธ จิตรขุนทด ผู้เล่นหมายเลข 5 สโมสร มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ และ นาย อิศเรศ น้อยใจบุญ ผู้เล่นหมายเลข 6 สโมสร บางกอก เอฟซี

 

ภายหลังการประชุม และพิจารณาของคณะกรรมการ พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน กล่าวว่า “วันนี้คณะกรรมการวินัยมารยาท ได้เชิญคู่กรณีมาสอบถามรายละเอียดที่เกิดขึ้น ก็ได้ทราบว่าผู้เล่นหมาย 6 อิศเรศ น้อยใจบุญ รู้สึกสำนึกและทำไปด้วยอารมณ์ ชั่ววูบ และได้ขอโทษน้องหมายเลข 33 ศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิต ทั้งคู่ ยังมีอนาคต ทั้งคู่ก็ได้รับคำขอโทษซึ่งกันและกัน มันเป็นอารมณ์ชั่ววูบ สามารถตัดสินใจผิดพลาดกันได้ นายอิศเรศ ก็อยากจะแสดงความขอโทษกับน้อง”

 

“แต่ทางคู่กรณี นายศุภสัณฑ์ ได้ดำเนินการแจ้งความไปที่ สภ.เมืองธัญบุรี ถึงเจตนาการทำร้าย แต่ทางนายอิศเรศ ก็สำนึกผิดแล้ว จริงๆ เรื่องนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้น ที่เรียกมาสอบถามก็ถามในทุกมิติ ทั้งฝ่ายผู้ตัดสิน ผู้ควบคุมการแข่งขัน คู่กรณี ทั้งพยานหลักฐานผมได้สอบถามพนักงานร้อยเวร มีใบรับรองแพทย์ครบหมดแล้ว”

 

“นายอิศเรศ เป็นนักกีฬาอาชีพในฟุตบอลมาร่วม 10 ปี เพราะฉะนั้นการเป็นนักกีฬาอาชีพ ต้องมีความเป็นมืออาชีพ อายุ 27 ปี แล้ว เกิดอารมณ์ชั่ววูบ เกมกำลังตามอยู่ 3-0 อีก 2 นาทีหมดเวลา เลยก่อเหตุขึ้น เป็นสิ่งที่นักกีฬาทุกอาชีพไม่ควรทำ กีฬาอาชีพไม่ควรมีสิ่งนี้อยู่ จะทำให้เสียภาพลักษณ์กับวงการกีฬานั้นๆ โดยเฉพาะกีฬาฟุตบอลของเรา ทั้งในประเทศและต่างประเทศ สื่อโซเชียลสมัยนี้เร็วมาก”

 

“ทางสมาคมฯ กำลังหาจุดที่พอดี ว่าจะตัดสินปัญหานี้อย่างไร จึงตั้งคณะกรรมการนี้ขึ้นมา เพื่อทำการตรวจสอบ รวบรวมหลักฐาน สอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด และได้เสนอต่อท่านนายกฯ เป็นผู้พิจารณาเรียบร้อยแล้ว ส่วนจะลงโทษอย่างไร คาดว่าผลจะออกมาเร็วๆ นี้”

 

ขณะที่ นายอิศเรศ ได้กล่าวขอโทษต่อหน้าคู่กรณี นายศุภสัณฑ์ ว่า “ผมก็ขอโทษในเหตุการณ์วันนั้น ที่ได้ทำกับน้องเขา มันเป็นอารมณ์ชั่ววูบ มันเป็นการขาดสติของผม อยากจะขอโทษน้อง ขอโทษสโมสรนอร์ทกรุงเทพ อยากขอโทษทุกคนครับ”

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube