fbpx
Home
|
ข่าว

‘มาดามแป้ง’ หายกังวลช้างศึกฟาดแข้งที่อุซเบฯทั้ง2ชุด

Featured Image
นวลพรรณ ล่ำซำ ผจก.ทีมชาติไทยพร้อมดูแลทั้งสองทีม ชี้หายกังวลหลังช้างศึก ชุดใหญ่ และ U23 ฟาดแข้งที่อุซเบฯ พร้อมกัน

 

 

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย เผยรู้สึกหายกังวลหลังล่าสุดช้างศึกชุดใหญ่ เตรียมไปลุยศึกเอเชียนคัพ 2023 รอบคัดเลือก ที่ประเทศอุซเบกิสถาน เช่นเดียวกับ ช้างศึก U23 ที่มีคิวเดินทางไปเล่นที่ อุซเบกิสถาน ในศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ในช่วงเวลาเดียวกันพอดี  เอเอฟซี จับสลากแบ่งสาย เอเชียนคัพ 2023 รอบคัดเลือก เรียบร้อย ปรากฏว่า ช้างศึก อยู่ในกลุ่มซี ร่วมกับ อุซเบกิสถาน ทีมจากโถที่ 1 และ ได้สิทธิ์เป็นเจ้าภาพ , มัลดีฟส์ ทีมจากโถที่ 3 และ ศรีลังกา ทีมจากโถที่ 4

 

 

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า “ตอนแรกก็กังวลว่าจะแยกร่างอย่างไรดี เพราะตั้งแต่เป็นผู้จัดการทีมก็ไม่เคยพลาดแม้แต่ทัวร์นาเมนต์เดียว ตั้งแต่ทำฟุตบอลหญิงมาถึงฟุตบอลชาย อยากไปให้กำลังใจนักเตะทั้งสองชุด เพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุดเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา สัปดาห์ที่แล้วยังแอบคิดว่า ขอให้ชุดใหญ่แข่งที่เดียวกับ U23 แต่มาโนเขาบอกอยากไปอินเดีย(หัวเราะ) แต่พอจับสลากเหมือนฟ้าลิชิต เจอจ่ายจบครบที่อุซเบฯ”

 

 

“ส่วนผลจับสลากที่ออกมาแน่นอนว่า เจ้าภาพเป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุด แต่อีก 2 ทีมอย่างมัลดีฟส์ และ ศรีลังกาก็ประมาทไม่ได้เพราะทั้งสองทีมก็อยากผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายครั้งแรกดังนั้นแป้งคิดว่าระหว่างนี้ เราต้องเตรียมทีมให้พร้อมที่สุด และ ที่ผ่านมา เราประชุมร่วมกันกับโค้ช มาโน รวมถึง ทีมงานทุกคนอยู่ตลอด” มาดามแป้ง ปิดท้าย

 

 

สำหรับ ฟุตบอล เอเชียนคัพ 2023 รอบคัดเลือก จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 8-14 มิถุนายน 2565 โดย ทีมชาติไทย จะประเดิมพบกับ มัลดีฟส์ วันที่ 8 มิถุนายน , พบกับ ศรีลังกา วันที่ 11 มิถุนายน และ พบกับ อุซเบกิสถาน วันที่ 14 มิถุนายน 2565 โดยทีมแชมป์จาก 6 กลุ่ม และ รองแชมป์ ที่มีผลงานดีที่สุด 5 ทีม จะได้สิทธิ์เข้าไปเล่น รอบสุดท้าย ที่ประเทศจีน ปี 2023 ขณะที่ ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย จะจัดขึ้นที่ประเทศอุซเบกิสถาน เช่นกัน ระหว่างวันที่ 1-19 มิถุนายน 2565

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube