fbpx
Home
|
ข่าว

โต๊ะเล็กช้างศึกรายงานตัวลุย NSDF Futsal Invitation 2022

Featured Image
ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ตบเท้ารายงานตัว ลุยศึกNSDF Futsal Invitation 2022 ระหว่างวันที่ 15-21 มีนาคม 2565 ที่สนามศูนย์การค้าโชว์ดีซี พระราม9

 

“โต๊ะเล็กช้างศึก” ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ คาร์ลอส เซซาร์ เฮดโค้ชชาวสเปน ตบเท้ารายงานตัว ณ โรงยิมเนเซียม 2 มหาวิทยาลัยรามคำแหง เมื่อ วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 15.00 น. จากการประเทศรายชื่อทั้งหมด 24 คน ยังขาด 2 แกนหลักอย่าง ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง และ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่จะตามมาสมทบกับทีมในภายหลัง

 

โดยการรายงานตัววันแรกมี “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมฯ ฝ่ายพัฒนาฟุตซอล และฟุตบอลชายหาด พร้อมด้วย คุณ สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทน ที่เดินทางมาให้การต้อนรับ

 

โดย “บิ๊กป๋อม” กล่าวว่า “ในทัวร์นาเม้นท์แรกของทีมฟุตซอลทีมชาติไทยชุดนี้ ที่มีการปรับเปลี่ยนค่อนข้างมาก รายการ “NSDF Futsal Invitation 2022″ ซึ่งเป็นการอุ่นเครื่องก่อนจะลงแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน2022 คงจะเป็นรายการที่ประเมินและบอกอะไรได้มาก ว่าทิศทางแนวทางของทีมชุดนี้จะออกมาเป็นอย่าง

 

ซึ่งก็ได้มีการปรับเปลี่ยนทีมที่เชิญคือเข้ามาจะมี อิหร่าน ทีมเบอร์หนึ่งของเอเชียที่จะมาร่วมเตะรายการนี้ด้วย ขณะที่การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียนที่ไทยเราจะเป็นเจ้าภาพในอินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก ก็จะมีการขยับวันแข่งขันเล็กเป็นวันที่ 2-10 เมษายน”

 

ทางด้าน สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ได้พูดถึงการเรียกตัวผู้เล่นชุดนี้ว่า “ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยเวอร์ชั่น2022ที่เป็นนักเตะสายเลือดใหม่ผสมผสานกับนักเตะเก่าที่มีการประกาศรายชื่อไปนั้น ก็เป็นการตัดสินใจของโค้ชเซซาร์เพียงแค่คนเดียว”

 

นอกจากนี้ ยังบอกว่า “เราไม่ได้มีแค่นักกีฬาที่เก่ง แต่ทุกคนต้องมีนิสัย-พฤติกรรม รวมถึง ทีมเวิร์ค คือเราจะมาเล่นแบบ วัน แมน โชว์ ไม่ได้ เราจะต้องมีทีมเวิร์คที่ดีด้วย แต่ละสโมสรที่โค้ชเซซาร์คัดมานั้น ล้วนเป็นเด็กหนุ่มที่มีใจไฟแรง และพวกเขามีจิตวิญญาณที่จะเล่นเพื่อประเทศไทย ไม่ได้เล่นเพื่อคนใดคนหนึ่ง เราเตรียมทีมชาติไทยชุดนี้ไว้กับ 3 รายการสำคัญในรอบครึ่งปีแรก ฟุตซอลไทยเป็นแชมป์ซีเกมส์ทั้งหมด 4 สมัยซ้อน สมัยนี้จะเป็นสมัยที่ 5 ที่เราจะต้องป้องกันแชมป์เอาไว้ให้ได้

 

ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้อย่าไปคิดว่าง่าย เพราะเราเองคือทีมสายเลือดใหม่ สำคัญที่สุดนักฟุตซอลไทยชุดนี้มีจิตวิญญาณที่ฮึกเหิม ไม่ใช่เล่นเพื่อเงิน แต่ทุกคนเล่นเพื่อจิตวิญญาณ ภายใต้ธงชาติไทย ต้องขอบคุณท่านประธานสโมสรของนักเตะทุกคนที่ปล่อยนักเตะมาร่วมทีมชาติไทย ทั้งโค้ชเซซาร์ก็มีความมุ่งมั่นตั้งใจเพื่อทำผลงานให้ทั้ง 70 ล้านคนในไทยมีความสุขร่วมกัน”

 

ส่วน คาร์ลอส เซซาร์ เฮดโค้ชของทีมได้พูดถึงความพร้อมของทีมในการเข้ารายงานตัววันแรกว่า “การฝึกซ้อมวันแรกให้นักเตะลงทีมแบบ 5-5 เพื่อดูสไตล์การเล่นอีกครึ่งและการผสมผสานของนักเตะว่าเป็นอย่างไรบ้าง ก่อนเข้าสู่แบบฝึกใส่แท็คติกที่วางไว้หลังจากนี้ เพื่อเตรียมทีมให้พร้อมที่สุดในรายการที่จะมาถึง ส่วน 2 ผู้เล่นทั้ง ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ที่คาดว่าจะเดินทางมาจากญี่ปุ่นเพื่อสมทบกับทีมช่วงสัปดาห์หน้า และ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่อยู่ในสเปนต้องรอดูว่าจะเดินทางกลับมาได้เมื่อไหร่”

 

สำหรับ การแข่งขันฟุตซอลรายการ “NSDF Futsal Invitation 2022” มี 6 ชาติเข้าร่วม ประกอบด้วย อิหร่าน, โอมาน, มัลดีฟส์, เมียนมา,มองโกเลีย และไทย ระหว่างวันที่ 15-21 มีนาคม 2565 ที่สนามศูนย์กาาค้าโชว์ดีซี พระราม9

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube