fbpx
Home
|
ข่าว

“โยชิดะ”แจงเขี้ยวสมุทรต้องแก้จบสกอร์-“ต่อพิฆาต”มั่นใจได้3เเต้ม

Featured Image
“ ยาสุชิ โยชิดะ ” แจงสมุทรปราการต้องแก้ไขเรื่องจบสกอร์โดยด่วน – “พีที ประจวบ เอฟซี ” กำลังมั่นใจขอบุกคว้า 3 คะแนนเหนือเขี้ยวสมุทร

 

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 13.00 น. บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ Revo Thai League Meet the press ก่อนการแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2021/22 นัดที่ 22 คู่ระหว่าง สมุทรปราการ ซิตี้ พบ พีที ประจวบ เอฟซี ขึ้น

 

สำหรับการแถลงข่าวครั้งนี้ ได้ทาง ยาสุชิ โยชิดะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ สมุทรปราการ ซิตี้ และ บำรุง บุญพรหม ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ พีที ประจวบ เอฟซี เข้าร่วมพูดคุยความพร้อมก่อนเกมนัดนี้

 

โดย ยาสุชิ โยชิดะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ สมุทรปราการ ซิตี้ กล่าวว่า “นี่เป็นเกมที่สำคัญมาก เราต้องคว้า 3 คะแนนให้ได้ และนี่เป็นสัปดาห์ที่เราไม่ต้องแข่งบอลถ้วย ทำให้เรามีเวลาเตรียมตัวนานพอสมควรครับ”

 

“เกมเจอบุรีรัมย์ไม่ใช่เกมที่เราเล่นไม่ดี แต่ต้องยอมรับว่าเรายิงประตูไม่ได้เอง และเราต้องแก้ไขจุดนี้ให้ได้ แต่นัดนี้เราจะได้โรซากลับมา เขาจะเพิ่มทางเลือกในแนวรุก และเพิ่มความเฉียบขาดในเรื่องการจบสกอร์ให้เราได้แน่นอน”

 

“ตอนนี้เรามีปัญหาการจบสกอร์ เราสร้างโอกาสและครองเกมได้เยอะ แต่เรายิงไม่ได้ นี่เป็นปัญหาที่เราต้องรีบจัดการให้เร็วที่สุดครับ และก่อนรับงานนี้ ผมก็เห็นปัญหานี้อยู่แล้ว มันเป็นปัญหาที่มีแต่แรก ผมเองพยายามแก้ไขมันเต็มที่ แต่ต้องยอมรับว่ามันแก้ไขในระยะเวลาสั้นๆ ไม่ได้ ตอนนี้ผมก็พยายามเพิ่มทีละนิดครับ”

 

“เราต้องยอมรับว่าไทยลีกมีคุณภาพสูงขึ้น ไม่ว่าเจอทีมไหน นักเตะก็มีเทคนิคที่ดีขึ้น ทีมต่างๆ ก็ยกระดับมามากขึ้น นี่เป็นลีกที่ไม่ง่ายเลย และเป็นงานที่ยากสำหรับผม”

 

“ถ้าดูสถิติต่างๆ เราไม่ชนะใครมาหลายนัด ตอนนี้เราเจอสถานการณ์ที่ไม่ดีเลย แต่การเจอบุรีรัมย์ เราก็สู้กับพวกเขาได้ดีพอสมควร เราจึงเห็นอะไรบางอย่างในการจูนนักบอลเพื่อกลับมาเจอชัยชนะได้เร็วที่สุดครับ”

 

“ผมว่าเรามีแนวทางการเล่นที่ดีแล้ว แต่การที่เรายิงประตูไม่ได้ก็อาจมีผลต่อความมั่นใจในแนวทางการเล่น เราก็ต้องกระตุ้นตั้งแต่ตอนซ้อมว่าเราทำสิ่งที่ถูกต้องแล้ว แต่เราต้องเน้นในเพื้นที่สุดท้ายให้ดีกว่านี้ สิ่งสำคัญคือการสร้างความเชื่อมั่นให้กองหน้า และแนวรุกทุกคน”

 

“ความต่างของบอลไทยลีก กับลีกญี่ปุ่น ผมคงต้องบอกว่าการไปที่นั่นของชนาธิป รวมถึงธีราทรก็เคยคว้าแชมป์เจลีก ทำให้ที่ญี่ปุ่นได้ประเมินนักเตะไทยใหม่ ส่วนตัวผมพอได้มาทำงานที่นี่ ก็เซอร์ไพรส์กับมาตรฐานที่สูงของที่นี่ ในมุมมองของผม ไทยลีกไม่ได้ต่างจากเจลีกมากขนาดนั้น แต่สิ่งที่ต่างคือพอเรามีนักเตะที่ดี เราจะส่งไปยุโรป และพวกเขาจะกลับมาช่วยยกระดับทีมชาติได้ ซึ่งมันเป็นวงจรในการพัฒนาที่ดี และช่วยกันผลักดันในประเทศครับ”

 

“ต้องขอบคุณแฟนบอลของสมุทรปราการ ซิตี้ ทุกคนที่มาเชียร์ที่สนาม รวมถึงดูผ่านการถ่ายทอดสดครับ เกมนี้เราจะเอาชนะประจวบให้ได้ครับ เพื่อให้แฟนบอลมีความสุขครับ เราจะทำเต็มที่เพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการครับ

 

ส่วนทาง บำรุง บุญพรหม ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ พีที ประจวบ เอฟซี กล่าวว่า “ผมต้องชมเด็กๆ ของเราใน 2 เกมที่ผ่านมาที่มีความมุ่งมั่นมาก เราก็มั่นใจว่าเกมนี้เราจะได้ 3 คะแนนในการเยือนสมุทรปราการครับ

 

“ส่วนความพร้อมของทีม เราไม่มีใครติดโทษแบนครับ แต่ตัวบาดเจ็บก็เป็นคนเดิมๆ ครับ และที่เหลือก็ฟิตสมบูรณ์ดีครับ ภาพรวมผลงานเราก็ทำได้ดีขึ้นครับ เรามีระเบียบขึ้นในเกมรับ และเกมรุกเราก็สามารถยิงประตูคู่แข่งได้ต่อเนื่องครับ”

 

“เราพอใจผลงานที่ผ่านมาในระดับหนึ่ง แต่เราต้องทำงานกันเกมต่อเกม และเราก็พยายามจะทำทุกอย่างให้รอดตกชั้น การชนะทีมใหญ่ได้ก็มาจากความทุ่มเทของเด็ก มันทำให้พวกเขามีกำลังใจมากขึ้น และจะเป็นแรงผลักดันที่ดีให้เด็กๆ สู้เพื่อการหนีตกชั้นต่อไป”

 

“เราเองเน้นกับทุกนัดในการแข่งขัน แต่ผมก็ขอมองนัดต่อนัดก่อน เพราะเป้าหมายหลักของเราคือการรอดตกชั้นครับ อย่างน้อยขอสัก 33 คะแนน ครับ ถ้าเราทำได้เราก็จะอยู่รอดในไทยลีกต่อไปครับ”

 

“ตัวของ ตาอัว เขามีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า ซึ่งเป็นอาการข้อเท้าเคลื่อน เขาเลยไม่ได้ลงเล่นครับ แต่ 2-3 วันที่ผ่านมาเขาเริ่มกลับมาซ้อมเบาๆ ได้แล้วครับ และสัปดาห์นี้น่าจะกลับมาซ้อมได้เต็มรูปแบบครับ”

 

“ส่วนการมาของโชแปง ปาแปง ผมคิดว่าพวกเขามีความสามารถดีอยู่แล้ว และมีความแข็งแกร่ง พวกเขาก็มาเติมเต็มเกมรับด้านซ้ายและขวาได้ ตอนแรกพวกเขาอาจร้างสนามไปนาน ส่วนบิ๊ก (ประวีณวัช) มีทางบอลที่ดีครับ ถ้าเขาปรับรายละเอียดการเล่นอีกหน่อยจะยอดเยี่ยมมากครับ ส่วนเรื่องการอยู่รอดในไทยลีก ผมว่าเรามีดีพอจะอยู่รอดในไทยลีกได้แน่นอนครับ”

 

“ฝากแฟนบอลประจวบ อยากให้เข้ามาเชียร์ทีมเราที่สนาม เพื่อให้รอดตกชั้นในฤดูกาลนี้ และช่วยกันยกระดับลีกของเราให้ดีมากขึ้นครับ”

 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรีโว่ ไทยลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 22 มีดังนี้

 

วันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2565

  • 17.30 น. เชียงใหม่ ยูไนเต็ด พบ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY
  • 18.00 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ณ ทรู สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง ททบ.5 และ AIS PLAY
  • 18.00 น. โปลิศ เทโร เอฟซี พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ณ สนามกีฬาบุณยะจินดา ถ่ายทอดสดทาง GMM 25 และ AIS PLAY
  • 18.30 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ การท่าเรือ เอฟซี ณ ช้าง อารีน่า ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD 36 และ AIS PLAY

 

วันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565

  • 18.00 น. สุพรรณบุรี เอฟซี พบ ชลบุรี เอฟซี ณ สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี ถ่ายทอดสดทาง GMM 25 และ AIS PLAY
  • 18.30 น. ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด ณ สนามกีฬาอบจ. ขอนแก่น ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY
  • 19.00 น. ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ หนองบัว พิขญ เอฟซี ณ ลีโอ เชียงราย สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY
  • 19.30 น. สมุทรปราการ ซิตี้ พบ พีที ประจวบ เอฟซี ณ สมุทรปราการ สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD 36 และ AIS PLAY

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube