fbpx
Home
|
ข่าว

เต็มที่! ‘นิโคลา’ จบที่38สกีอัลไพน์โอลิมปิกฤดูหนาว

Featured Image
นิโคลา ซาโนน นักสกี อัลไพน์ทีมชาติไทย ลูกครึ่ง ไทย-อิตาลี จบที่ 38 ของโลก และอันดับ 3 ของเอเชีย ในศึกโอลิมปิกฤดูหนาว ปักกิ่ง 2022

 

ในการแข่งขัน สกี อัลไพน์ ศึกโอลิมปิก ฤดูหนาว ปักกิ่ง 2022 ที่ศูนย์ฝึกสกีอัลไพน์แห่งชาติ ในเขตหยานชิง กรุงปักกิ่ง นิโคลา ซาโนน นักสกี อัลไพน์ทีมชาติไทย ลูกครึ่ง ไทย-อิตาลี ที่ลงแข่งขันรายการแรกของของตัวเอง ในสกีอัลไพน์ ประเภท ไจแอนท์ สลาลม ชาย

 

โดยรูปแบบการแข่งขันในอีเวนต์นี้ จะแข่งขันทั้ง 2 รอบ และนำคะแนนมารวมกันโดยผู้ที่ทำคะแนนได้ดีที่สุด จะเป็นผู้ชนะ แต่หากนักกีฬามีข้อผิดพลาด เช่น ล้ม หรือ สกี เลยเกท ตั้งแต่รอบแรก ก็จะต้องออกจากการแข่งขันทันที (DNF) และหมดสิทธิ์แข่งต่อในรอบที่ 2 ขณะที่สภาพอากาศที่กรุงปักกิ่งวันนี้ มีหิมะตกลงมาอย่างหนักตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่มีหิมะตกลงมาที่กรุงปักกิ่งนับตั้งแต่มีพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวอย่างเป็นทางการ

 

ปรากฏว่า นิโคลา ซาโนน ที่ลงแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้เป็นสมัยที่ 2 ของตัวเอง ก็ทำผลงานได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ โดยในการแข่งขันรอบแรก นิโคลา ซึ่งถูกจัดให้เป็นมือวางอันดับ 74 ของรายการ จากนักกีฬาทั้งหมด 87 คนที่ลงชิงชัย สามารถทำอันดับขยับขึ้นมาจบที่ 44 (ขยับขึ้นมาถึง 43 อันดับ) จากนักกีฬาที่แข่งจบ 54 คน โดยทำเวลาได้ 1 นาที 17.53 วินาที ตามหลังผู้นำรอบแรก 14.60 วินาที ผ่านเข้าไปแข่งขันต่อในรอบที่สองได้สำเร็จ

 

ก่อนจบรอบที่ 2 นิโคลา ซาโนน นักสกีหนุ่มทีมชาติไทย รักษามาตรฐานของตัวเอง และทำได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถทำเวลาได้ 1 นาที 20.83 วินาที เวลารวมรวมสองรอบ 2 นาที 38.36 วินาที พร้อมกับจบในอันดับที่ 38 ของโลก และเป็นอันดับ 3 ของทวีปเอเชีย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube