fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยเจาะไม่เข้าพ่ายไต้หวัน 0-3 ลุ้นเพลย์ออฟไปบอลโลก

Featured Image
ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เจาะไม่เข้าพ่าย ไต้หวัน 0-3 ร่วงไปเล่นเพลย์ออฟ กับอีก10 ชาติหา 3 ทีมฟุตบอลโลก

 

การแข่งขันศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบเพลย์ออฟ นัดที่สอง ที่สนาม ดีวาย พาทิล สเตเดียม ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ไต้หวัน

 

ในเกมแรก ไทยแพ้ เวียดนามมา 0-2 ส่วนไต้หวัน ตกรอบแปดทีมสุดท้าย หลังแพ้ต่อฟิลิปปินส์ เกมนี้ นัตซึโกะ โทโดโรกิ ฝากความหวังไว้ที่ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี พร้อมด้วย พิสมัย สอนไสย์ และ วิลัยพร บุตรด้วง

 

เริ่มเกมการแข่งขันในครึ่งแรกไทยสู้กับไต้หวันได้อย่างสูสี และมีโอกาสหลายครั้ง แต่นาที 44 กลายเป็น ไต้หวันที่ มาได้ประตูออกนำ จากจังหวะที่ ซู หยู ซวน เลี้ยงบอลแหวกกองหลังของไทยก่อนยิงด้วยขวาเข้าประตูไปให้ ไต้หวันนำไทยก่อน 1-0 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

 

ครึ่งหลังไทยส่ง ธนีกานต์ แดงดา ลงสนามมา และนาทีที่ 48 ธนีกานต์ แดงดา ก็หลุดขึ้นมาก่อนกดด้วยขวาหลุดกรอบออกไปนิดเดียวนาทีที่ 49 ไทยได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ วิลัยพร บุตรด้วง ยิงในเขตโทษ แต่บอลไปชนเสากระเด้งออกมานาทีที่ 74 ไทยมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะโหม่งของ ชัชวัลย์ รอดทอง แต่ยังไปติดเซฟประตูของไต้หวัน ท้ายเกมไทยพยายามบุกอย่างหนัก แต่ก็เจาะไม่เข้า

 

จนนาทีที่ 85 กลายเป็นไต้หวันที่มาได้ประตูนำห่าง และเป็น ซู หยู ซวน คนเดิมที่เก็บบอลในเขตโทษได้ก่อนหมุนตัวแล้วยิงด้วยซ้ายเสียบใต้คานเข้าไปให้ ไต้หวันนำห่างเป็น 2-0 ช่วงทดเจ็บ ไต้หวันได้ประตูเพิ่มจากฟรีคิก และเป็น เชน หยิง ฮุย ที่ยิงเข้าไปให้ ทีมชาติไทย พ่ายต่อไต้หวันไป 0-3 ทำให้ไต้หวันต้องไปตัดสินกับเวียดนามในเกมสุดท้าย

 

ส่วนไทย จะต้องไปเล่นในรอบ inter-confederation play-offs ในช่วงระหว่างวันที่ 17-23 กุมภาพันธ์ 2566 ร่วมกับผู้แพ้ระหว่าง เวียดนาม หรือ ไต้หวัน และทวีปอื่นๆ อันประกอบไปด้วย แอฟริกา 2 ชาติ, อเมริกาเหนือ 2 ชาติ, อเมริกาใต้ อีก 2 ชาติ, โอเชียเนีย 1 ชาติ และ ยูฟ่า อีก 1 ชาติ รวมเป็นทั้งหมด 10 ชาติ และหาอีก 3 ชาติ ไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube