fbpx
Home
|
ข่าว

‘มาดามแป้ง’ เชื่อต่อสัญญา ‘มาโน’ เพื่อความต่อเนื่องทีมชาติไทย

Featured Image
นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ชี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ต่อสัญญา มาโน โพลกิ้ง เพื่อความต่อเนื่อง ทีมชาติไทย

 

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย มองว่าเป็นเรื่องที่ดี หลัง สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ต่อสัญญาฉบับใหม่ให้กับ มาโน โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย ออกไปถึงปี 2023 เพื่อความต่อเนื่องในการทำงาน เพราะในปี 2022 มีทัวร์นาเมนต์สำคัญรออยู่ เริ่มจาก เอเชียนคัพ 2023 รอบคัดเลือก และ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2022

 

กุนซือมากประสบการณ์วัย 45 ปี เข้ามาคุมทัพ ช้างศึก ด้วยสัญญาระยะสั้น ภายใต้เวลาเตรียมทีมที่จำกัด แต่กลับทำผลงานออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม พาทีมคว้าแชมป์สมัยที่ 6 มาครอง พร้อมสถิติไม่แพ้ใครตลอดทัวร์นาเมนต์ ที่สำคัญ ทีมชาติไทยชุดนี้เป็นทีมแรกของโลก ที่คว้าแชมป์ระดับเมเจอร์ โดยการส่งนักเตะลงเล่นครบทุกคน (29 คน) อีกทั้งเรียกกระแสฟุตบอลไทยให้กลับมาคึกคักอีกครั้งในช่วงสถานการณ์ที่ยากลำบาก

 

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า “นอกจากความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของผู้เล่นแล้ว แป้ง คิดว่าต้องให้เครดิตกับ มาโน ด้วย ที่มีเวลาเตรียมทีมที่จำกัดมาก ๆ แต่สามารถผสมผสานผู้เล่นออกมาได้อย่างลงตัว จนทำให้เรากลับมาคว้าแชมป์ และ กลับสู่จุดที่ แป้ง คิดว่าเราควรจะเป็นอีกครั้ง”

 

“เข้าใจดีว่าการให้โอกาสโค้ช ทำงานต่อเนื่องเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ดังนั้น ในเมื่อ มาโน ทำได้ดีอยู่แล้ว เราจึงมีการพูดคุยกับทั้ง สมาคมฯ และ ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชของ มาโน ว่าจะต่อสัญญาออกไปถึงปี 2023 โดยทุกอย่างเรียบร้อยดีแล้ว”

 

“เหนือสิ่งอื่นใด อยากฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจ และ สนับสนุนทีมชาติไทยต่อไปด้วย เพราะ แป้ง พูดอยู่เสมอว่า แรงใจ แรงเชียร์ สำคัญมาก ๆ กับเรา และ หวังว่าเราจะมีความสุขไปด้วยกันกับทีมชาติไทยอีกครั้งกับทัวร์นาเมนต์หลังจากนี้”

 

สำหรับ ฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023 รอบคัดเลือก จะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 8-14 มิถุนายน 2565 โดยการจับสลากแบ่งสายจะมึขึ้นวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ ขณะที่ ฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2022 จะแข่งขันช่วงเดือน ธันวาคม 2565

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube