fbpx
Home
|
ข่าว

“โต๊ะเล็กสาวไทย”ซ้อมต่อเนื่องเตรียมป้องกันเแชมป์ซีเกมส์

Featured Image
“โต๊ะเล็กสาวไทย” ชุดป้องกันเหรียญทองซีเกมส์2022 ที่เวียดนาม ซ้อมเข้มข้นต่อเนื่องเข้าสู่สัปดาห์ที่ 3 มีบาดเจ็บเพิ่ม 2 แพรพลอย หัวใจเพชร และ ดาริกา เพียรภายลุน ด้าน กุนซือใหญ่ “โค้ชถึก” บอกเป็นช่วงที่ซ้อมเรียกความฟิตกันหนักมาก คู่แข่งสำคัญครั้งนี้อย่างเจ้าภาพเวียดนามเอง ก็เรียกซ้อมกันแล้วเช่นกัน

 

 

 

ความเคลื่อนไหวทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทยชุดป้องกันเหรียญทองซีเกมส์ 2022 ที่เวียดนาม ยังคงเดินหน้าลุยฝึกซ้อมต่อเนื่องกันอย่างเข้มข้น ที่โรงยิมภายในมหาวิทยารามคำแหง เมื่อวัน 3 ก.พ.65 ที่ผ่านมาเข้าสู่สัปดาห์ที่สาม ใช้เวลาฝึกซ้อม 3 ชั่วโมงเต็ม โดยการซ้อมยังเน้นไปที่การเร่งความฟิตปรับสภาพร่างกายการขึ้นเกมรุกและการยืนตำแหน่งในเกมรับก่อนการฝึกซ้อมทาง พล.ต.ต.ดิเรก ปลั่งดี ผู้จัดการทีมที่เดินทางไปดูการฝึกซ้อมขอบสนามและมีแจกอั่งเปาก่อนซ้อม กล่าวกับนักเตะว่า “ตอนนี้ผ่านมา 3 สัปดาห์แล้วสิ่งสำคัญที่สุดคือการดูแลด้วยเอง ทุกคนก็ระมัดระวังการใช้ชีวิตดูแลตัวเองที่ผ่านมาถือว่าทำได้ดีแล้วอยากให้รักษาเอาไว้เพราะอย่าลืมว่าเราเก็บตัวเป็นแคมป์ ตอนนี้เรามีการตรวจATK อย่างเข้มงวดตรวจกันทุก 72 ชั่วโมง หรือ 3 วันครั้ง ก็อยากให้ทุกคนอดทนเพื่อที่จะเซฟตัวเอง”

 

 

ภายหลังการซ้อมกุนซือใหญ่ของทีมชุดนี้ “โค้ชถึก” สุรพงษ์ พลายอยู่วงษ์ กล่าวว่า “นับเป็นช่วงที่เราซ้อมกันหนักมาก 6 วันต่อสัปดาห์ เป็นการเข้าฟิตเนส 3 วัน สลับลงสนามซ้อม 3 วัน เด็กๆเองก็มีอาการบาดเจ็บไปบ้างทั้งรายของ แพรพลอย หัวใจเพชรที่กล้ามเนื้ออักเสบ รวมถึง ดาริกา เพียรภายลุย กระดูกข้อมือราว แต่ก็ถือเป็นเรื่องปกติที่ต้องเจออยู่แล้วเพราะห่างสนามไปนาน ถึงตรงนี้ยังต้องเรียกความฟิตกันอีกพอสมควร คาดว่าสัปหาด์จะเริ่มฝึกซ้อม 2 มื้อเช้าเย็น เพราะหากสภาพร่างกายยังไม่พร้อมสมบูรณ์การลงแท็คติกมากไปตอนนี้ก็ทำได้ไม่เต็มที่อยู่ดี””ถ้าถามถึงความมั่นใจการป้องกันเหรียญทองครั้งนี้เท่าที่ดูตอนนี้มีเพียงเวียดนาม ที่เริ่มขยับฝึกซ้อมกันไปก่อนหน้าเราทำให้เราก็ต้องพยายามเร่งเครื่องเรื่องการซ้อม ส่วนชาติอื่นยังแทบไม่เห็นการเคลื่อนไหว แน่นอนว่าเวียดนาม ก็คงเป็นคู่ปรับสำคัญที่จะบี้กันในซีเกมส์ครั้งนี้ เพราะพวกเขาเองก็หมายมั่นปั้นมือในฐานะเจ้าภาพด้วย ส่วนความมั่นใจของเราถึงตอนนี้คงต้องโฟกัสที่ตัวเองเป็นอย่างแรกหากไปด้วยสภาพที่เรียกความฟิตได้กลับมาสมบูรณ์ผมก็มั่นใจว่าลูกทีมจะป้องกันเหรียญทองได้”

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube