fbpx
Home
|
ข่าว

ระส่ำ! “ชบาแก้ว” ตรวจพบเชื้อโควิดก่อนดวลญี่ปุ่น

Featured Image
ทัพ “ชบาแก้ว” ตรวจพบเชื้อโควิด ก่อนลงสนามเจอ ญี่ปุ่น ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 วันอาทิตย์นี้

 

แถลงการณ์ : ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ในการแข่งขันเอเอฟซี วีเมนส์ เอเชียนคัพ 2022 เนื่องด้วย ผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามระเบียบของฝ่ายจัดการแข่งขัน ก่อนเข้าสู่การแข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศ ของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยในรายการ เอเอฟซี วีเมนส์ เอเชียนคัพ 2022 ที่ประเทศอินเดีย

ล่าสุดช่วงกลางดึกวันที่ 28 มกราคม 2565 ฝ่ายจัดการแข่งขัน ได้แจ้งผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 แบบ RT-PCR เพื่อใช้ผลตรวจสำหรับลงแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ พบว่ามีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ของทีมชาติไทยจำนวนหนึ่ง มีผลตรวจเป็นบวก (ติดเชื้อไวรัสโควิด-19)

อย่างไรก็ตาม จำนวนนักกีฬาที่ผลตรวจเป็นลบ (ไม่พบเชื้อ) ยังมีจำนวนที่เพียงพอสำหรับลงแข่งขันในเกมพบกับทีมชาติญี่ปุ่น ตามระเบียบการแข่งขันเฉพาะกาลภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ของสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือเอเอฟซี ที่ได้กำหนดจำนวนนักกีฬาขั้นต่ำ ในวันแข่งขันไว้ โดยต้องส่งชื่อผู้เล่นไม่น้อยกว่า 13 คน

โดย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอแจ้งให้ทราบว่า สมาคมฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ หลังจากได้รับทราบข้อมูลจากฝ่ายจัดการแข่งขันของเอเอฟซี ในช่วงกลางดึกวันที่ 28 มกราคม 2565 จึงได้หารือร่วมกับเอเอฟซี และทีมงานผู้ฝึกสอนของทีมชาติไทยทันที ถึงความพร้อมในการดูแลรักษาอาการป่วย และความปลอดภัยของนักกีฬา ซึ่งเอเอฟซีได้กำหนดว่าจะต้องเป็นไปตามมาตรการของการแข่งขัน โดยนักกีฬาและสตาฟฟ์ ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น จะทำการกักตัวอยู่ในห้องพัก และอยู่ในความดูแลอย่างใกล้ชิดจากแพทย์ประจำทีม และฝ่ายจัดการแข่งขัน ซึ่งถ้าผลตรวจครั้งถัดไปเป็นลบ ก็จะสามารถออกมาจากห้องพัก ทำกิจกรรม รวมถึงฝึกซ้อมและลงแข่งขันต่อไปได้

ทั้งนี้จากสถานการณ์ดังกล่าว ได้ส่งผลกระทบต่อการเตรียมทีมสำหรับแข่งขัน ในนัดรอบก่อนรองชนะเลิศของทีมชาติไทยเป็นอย่างยิ่ง แต่เพื่อการรักษาสิทธิ์ในการแข่งขันและอยู่ในเส้นทางของการลุ้นพื้นที่ไปแข่งขันในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ที่ประเทศออสเตรเลีย-นิวซีแลนด์ ซึ่งเป็นเป้าหมายที่นักกีฬาและสตาฟฟ์ทีมชาติไทย ตั้งใจที่จะทำให้สำเร็จ พร้อมตัดสินใจว่า จะลงทำการแข่งขันในนัดถัดไปในรอบก่อนรองชนะเลิศ ที่จะพบกับทีมชาติญี่ปุ่น ในวันอาทิตย์ที่ 30 มกราคมนี้ อย่างเต็มความสามารถภายใต้สถานการณ์ที่ยากลำบากนี้

สมาคมฯ ขอส่งแรงใจ กำลังใจ และความห่วงใยไปยังนักกีฬาและสตาฟฟ์ที่ทำหน้าที่ให้กับทีมชาติไทยทุกคน และขอขอบคุณความตั้งใจ สปิริตนักกีฬาทุกคนที่พร้อมจะลงแข่งขันเพื่อรักษาสิทธิ์และโอกาสของทีมชาติไทยต่อไป

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube