fbpx
Home
|
ข่าว

“นัตซึโกะ” ลั่น ไม่มีอะไรมาขัดขวางการไปฟุตบอลโลก

Featured Image
นัตซึโกะ โทโดโรกิ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลั่น ไม่มีอะไรมาขัดขวางการไปฟุตบอลโลก, พิสมัย สอนไสย์ หวังทำประตูใส่ญี่ปุ่น รอบ 8 ทีมสุดท้าย

 

วันที่ 29 มกราคม 2565 เวลา 14.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ ห้องประชุมภายในสนาม ดีวาย พาทิล เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือเอเอฟซี จัดงานแถลงข่าวก่อนเกมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ระหว่างทีมชาติไทย พบ ทีมชาติญี่ปุ่น

ซึ่งทีมชาติไทยได้ส่ง นัตซึโกะ โทโดโรกิ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ร่วมงานแถลงข่าว พร้อม พิสมัย สอนไสย์ กองหลังทัพชบาแก้ว

นัตซึโกะ โทโดโรกิ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า “ มันคือสถานการณ์ที่ท้าทาย สำหรับนักฟุตบอล และสตาฟฟ์โค้ชทุกคน ในการเล่นรอบน็อกเอาต์ของศึกชิงแชมป์เอเชีย”

“เรามีผู้เล่นบางคนติดโควิด-19 แต่มันไม่สามารถขัดขวางเราได้ ในการไปให้ถึงเป้าหมายอย่างการไป ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก เรามีความกระหายอย่างมากในการเผชิญหน้ากับทีมอย่างญี่ปุ่น”

“เราต้องอยู่ในสถานการณ์ที่แตกต่างจากปกติ และเราต้องแสดงความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของเรา และปฏิบัติตามมาตรการของแพทย์”

“สถานการณ์ของเราตอนนี้ชัดเจนมาก เราพร้อมจะเดินหน้าต่อไป ตราบใดที่เรายังมีนักเตะเหลือมากกว่า 13 คน ทุกคนคือนักรบที่พร้อมลงสนาม และสู้อย่างเต็มที่ เพื่อวงการฟุตบอลและแฟนบอลของเรา”

“เราจะทำงานหนักต่อไป ให้ความร่วมมือกับเอเอฟซี ปฏิบัติตามมาตรการของแพทย์ มันไม่ใช่เรื่องง่ายแต่เราจะทำให้ดีที่สุด เพื่อทุกคน”

ด้าน พิสมัย สอนไสย์ กองหลังฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยว่า “ การเจอกับญี่ปุ่นในวันพรุ่งนี้ ถ้ามีโอกาสในการลงเล่น อยากทำประตูให้ได้ค่ะ”

“ทุกคนในทีมก็มีความฝันว่าอยากจะไปฟุตบอลโลก ครั้งที่ 3 ให้ได้ ถ้าได้ไป คงเป็นความภาคภูมิใจ เพราะทุกคนทำงานอย่างหนัก เพื่อสิ่งที่ตัวเองรักอย่างฟุตบอล”

สำหรับ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย โปรแกรมนัดต่อไป ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย จะพบกับ ญี่ปุ่น ที่สนาม ดี วาย พาทิล แข่งขันกันในวันที่ 30 มกราคม 2565 เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสด ทาง Tsport และ แอปพลิเคชัน ELEVEN Sports

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube