fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ว่ายน้ำหวังทองเตรียมส่ง ‘เงือกจอย’ เก็บตัวฮอลแลนด์

Featured Image
สมาคมกีฬาว่ายน้ำ เตรียมส่งเจนจิรา ลุยฝึกซ้อมที่เนเธอร์เเลนด์ ต้นเดือนหน้า ตั้งเป้าคว้าเหรียญทองซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนามช่วงเดือนพ.ค.ปีนี้

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย เปิดเผยความพร้อมของทัพว่ายน้ำไทย ในการลุยซีเกมส์ 2022 ว่า “หลังจากการประชุมคณะมนตรีซีเกมส์ล่าสุด ได้ข้อสรุปเกี่ยวกับจำนวนนักกีฬาในชาติอาเซียนที่จะร่วมเเข่งขันซีเกมส์ 2022 ที่ประเทศเวียดนามช่วงเดือนพ.ค.ปีนี้ โดยเจ้าภาพเวียดนามยืนยันขอปรับลดจำนวนนักกีฬาลง เพื่อง่ายต่อการดูเเลการเเพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งทุกชาติยินยอมทำตามเงื่อนไขตรงนี้

 

โดยสิงคโปร์ปรับลดขนาดนักกีฬาจาก1,300คน เหลือเพียง500คน เท่านั้น เช่นเดียวกับอินโดนีเซียจาก1,000คน เหลือ500คน รวมถึงฟิลิปปินส์เจ้าภาพครั้งก่อน ปรับลดนักกีฬาจาก900คน เหลือ400คน เหลือเพียงกัมพูชาเท่านั้นที่จะส่งนักกีฬาจำนวน400คนเท่าเดิม เพื่อรองรับการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ในครั้งต่อไปปี2566”

 

“ขณะที่ประเทศไทย ได้มีการประชุมร่วมกับทางคณะกรรมการโอลิมปิกเเละการกีฬาเเห่งประเทศไทย รวมถึงสมาคมกีฬา41สมาคม มีมติให้ปรับลดจำนวนนักกีฬาของไทยที่จะร่วมเเข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่เวียดนาม จาก1,050คน เหลือ832คน ทั้งนี้ในส่วนของสมาคมกีฬาว่ายน้ำ ได้ลดโควต้านักกีฬาว่ายน้ำเหลือเพียง21คน จากเดิม26คน ซึ่งจะส่งเเข่งขันทั้งหมดในซีเกมส์40รายการ ส่วนนักกีฬากระโดดน้ำยังคงไว้ที่4คน จาก4รายการเช่นเดิม”

 

พล.อ.เจริญ กล่าวต่อว่า สำหรับความพร้อมของนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทยชุดซีเกมส์จะมีการคัดเลือกนักกีฬาด้วยการเเข่งขันทดสอบเวลาครั้งสุดท้าย ในวันที่26-27ก.พ.65 ที่สระว่ายน้ำมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตสุวรรณภูมิ หรือเอเเบค บางนา เพื่อส่งรายชื่อนักกีฬาทั้งหมดให้กับเจ้าภาพเวียดนาม

 

“หลังจากนั้นในวันที่28 ก.พ. จะเรียกนักกีฬาเก็บตัวฝึกซ้อม ที่C.U.Sport Complex ภายใต้การดูเเลของ”โค้ชเดนนิส” หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ชาวออสเตรเลีย ที่สมาคมฯดึงมาร่วมงาน ส่วนนักกีฬาตัวความหวังเหรียญทองในซีเกมส์ครั้งนี้ อย่าง”จอย”เจนจิรา ศรีสอาด เตรียมออกเดินทางไปฝึกซ้อมที่ประเทศเนเธอเเลนด์ ในวันที่7ก.พ. เป็นระยะเวลา3เดือน ตามเเผนที่สมาคมกีฬาว่ายน้ำได้วางไว้ เป้าหมายคือการคว้าเหรียญทองซีเกมส์ให้กับทีมว่ายน้ำไทย”

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube