fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยลดนักกีฬาเหลือ 832 คนลุยล่าเหรียญซีเกมส์

Featured Image
กกท. ยืนยันลดจำนวนนักกีฬาเหลือ 832 คนจากเดิม 1,050 คนเข้าร่วมแข่งขันซีเกมส์ ที่เวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคม 2022

 

ความเคลื่อนไหวของ ทัพนักกีฬาไทย ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคม 2022 แข่ง 40 ชนิดกีฬา ชิงชัย 520 เหรียญทอง

ล่าสุด ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. มอบหมายให้ นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นประธานในการประชุมเพื่อพิจารณาส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ประจำปีงบประมาณ 2565 ร่วมกับ นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทย

 

โดยมีผู้เข้าร่วม ได้แก่ คณะผู้บริหารและบุคลากรการกีฬาแห่งประเทศไทย และผู้แทนสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ทั้ง 41 สมาคม ที่มีการแข่งขันในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ณ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ที่ห้องประชุม 3 ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย ระหว่างวันที่ 25 – 27 มกราคม 2565

 

 

สำหรับการประชุมมีความเห็นร่วมกันว่า เนื่องด้วยการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31ที่เวียดนาม เป็นการแข่งขันแบบระบบปิด และมีการกระจายจัดการแข่งขันถึง 12 เมือง รวมถึงคณะกรรมการจัดการแข่งขันได้มีการปรับลดจำนวนของนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันลง หลังจากที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณาแล้ว จึงมีมติเห็นชอบให้ปรับลดจำนวนของนักกีฬาให้สอดคล้องและเหมาะสมกับการแข่งขันซีเกมส์ในครั้งนี้

 

โดยให้ปรับจำนวนนักกีฬาเหลือเพียงนักกีฬากลุ่มเป้าหมายเหรียญรางวัล จำนวนทั้งสิ้น 832 คน จาก 40 ชนิดกีฬา (จากเดิม 1,050 คน)มีการเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมนักกีฬาให้พร้อมสำหรับสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ในเดือนกันยายน 2565 ซึ่งการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมให้การสนับสนุนในทุกมิติ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา โดยจะมีการประชุมร่วมกับบุคลากรที่เกี่ยวข้อง รวมถึงทีมแพทย์ และนักวิทยาศาสตร์การกีฬา เพื่อให้การสนับสนุนนักกีฬาในการแข่งขันครั้งนี้ต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube