fbpx
Home
|
ข่าว

ฉลามชลลุ้นเช็คฟิต3แข้งหลัก – ‘โค้ชอู๊ด’หวังท่าเรือคมขึ้น

Featured Image
ชลบุรี เอฟซี ลุ้นเช็คความฟิต 3 แข้งต่างชาติตัวหลัก ขณะ สระราวุฒิ กำชับแข้งการท่าเรือ จบสกอร์ให้เฉียบขาดขึ้น

 

บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ Revo Thai League Meet the press ก่อนการแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2021/22 นัดที่ 19 คู่ระหว่าง ชลบุรี เอฟซี พบ การท่าเรือ เอฟซี ขึ้น

 

สำหรับการแถลงข่าวครั้งนี้ ได้ทาง สะสม พบประเสริญ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ชลบุรี เอฟซี และ สระราวุฒิ ตรีพันธ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ การท่าเรือ เอฟซี เข้าร่วมพูดคุยความพร้อมก่อนเกมนัดนี้

 

โดย สะสม พบประเสริญ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า “เรามีปัญหาเรื่องความสบูรร์ของนักเตะ เกมที่ผ่านมาเราโรเตชั่นนักเตะเยอะ กฤษฎาก็โทรมจากทีมชาติ เราจึงต้องให้พัก 1 สัปดาห์ ก็โชคดีที่เราได้ 3 คะแนนจากขอนแก่น มันทำให้การโรเตชั่นเพื่อเจอท่าเรือมีความสมบูรณ์มากขึ้น แต่เรายังต้องลุ้นความฟิตของเขา, เอลด์สตอล และ มูริลโล่ด้วยครับ เพราะเขาสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์เท่าไร”

 

“เราอาจมีการโรเตชั่นอีก เกมกับขอนแก่นเราโชคดีหลายอย่าง แต่เราได้ลองนักเตะใหม่ๆ อย่างโบลเกียห์เอง เขาทำให้เราเห็นว่าเขาไปได้อีกไกล เพราะตอนเขามาซ้อมกับเราให่ๆ อาจยังไม่ฟิตนัก และมีปัญหาเรื่องการหายใจบ้าง เราคงโรเตชั่น แต่เราคงใช้งานเขา แต่ก็ต้องดูว่าจะใช้งานเขาได้มากแค่ไหน”

 

“เราต้องให้เกียรติท่าเรือ พวกเขามีนักเตะที่เต็มไปด้วยคุณภาพ มีทีมที่ใหญ่ การเปลี่ยนใครลงมามีความหมายหมด เราทีมเล็กกว่า ต้องเล่นด้วยความอดทน เทียบกันตรงๆ มันก็สู้ยากครับ อย่างเกมล่าสุดแม้จะไม่ชนะ แต่พวกเขาก็มีความหลากหลาย การได้ โรลเลอร์, เควิน รวมไปถึง นูรูล กับ ซัวเรซ มาอีก แม้พวกเขาจะขาดโบนีญ่า พวกเขาก็ยังมีเจนภพอีก ธนบูรณ์ก็กลับมาแล้ว นักเตะพวกเขาเยอะมาก เอ่ยชื่อนักเตะพวกเขาแต่ละคนมาผมว่าทุกคนรู้จักครับ”

 

“อยากให้แฟนบอลมาสนุกสนานกัน เสน่ห์ของบอลไทยลีกเริ่มกลับมา หลังจากกระแสที่ดีในทีมชาติ มันทำให้แฟนบอลอยากมาดูบอลในสนามมากขึ้น สำหรับเราในฐานะตัวแสดงในสนาม ทั้งชลบุรี และท่าเรือ หรือทีมต่างๆ ก็อยากให้ช่วยกันสร้างบรรทัดฐานในลีกให้สูงขึ้น และสำคัญที่สุดครับ เราต้องการกำลังใจจากแฟนบอลชลบุรี อยากให้เข้ามาเต็มความจุ 50 เปอร์เซ็นต์ของสนามครับ หวังว่านี่จะเป็นเกมที่สนุก”

 

ส่วนทาง สระราวุฒิ ตรีพันธ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ การท่าเรือ เอฟซี กล่าวว่า “นักเตะเราสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์หลังเจอสถานการณ์โควิดมา ตอนนี้เราก็ได้ตัวหลักกลับมาพร้อมครับ”

 

“อย่างที่บอก ชลบุรีเขามีการผสมผู้เล่นวัยรุ่นกับตัวเก๋า แม้นักเตะเด็กเยอะ แต่ด้วยแท็คติกที่ใส่ไป เราก็ต้องมาแก้ทางเขา ดูว่าจะเล่นกับพวกเขาอย่างไร สร้างความหลากหลายได้อย่างไร เพราะเราไปเยือนพวกเขาด้วย”

 

“การไปเยือนชลบุรี เราต้องเล่นรัดกุมขึ้น บอลเท้าสู่เท้าต้องแม่น มีโอกาสต้องจบสกอร์ให้ได้ ขึ้นเกมรุกไปเราต้องพยายามปิดสกอร์ให้เข้าเป้าให้ได้”

“ก่อนเจอชลบุรี เราเพิ่งได้เริ่มซ้อมเมื่อวันจันทร์ จากปัญหาของสถานการณ์โควิด-19 ครับ แต่ผมก็นับแล้วว่าเราต้องเล่นเกมตกค้าง 5 นัดใน 13 วัน ทุกคนก็ต้องรักษาความฟิต ซึ่งเราก็พยายามฝึกซ้อมตรงนี้ไว้แล้ว”

 

“กับเป้าหมายแชมป์ลีก เราก็ยังต้องทำหน้าที่ของเราต่อไป แม้เราจะห่างจากจ่าฝูง 9 คะแนน แต่เราก็ต้องทำให้เต็มที่ครับ เพราะมันมีผลต่อโควต้าไปเล่นบอลเอเชียด้วยครับ”

 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรีโว่ ไทยลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 19 มีดังนี้

 

วันศุกร์ที่ 28 มกราคม 2565

18.00 น. ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ สุพรรณบุรี เอฟซี ณ สนามกีฬา อบจ.ขอนแก่น

วันเสาร์ที่ 29 มกราคม 2565
17.30 น. บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ณ บีจี สเตเดี้ยม
18.00 น. เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ณ ธันเดอร์ โดม สเตเดี้ยม
18.00 น. ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ โปลิศ เทโร ณ ลีโอ เชียงราย สเตเดี้ยม
19.00 น. หนองบัว พิชญ เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ณ พิชญ สเตเดี้ยม

 

วันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม 2565
18.00 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ พีที ประจวบ เอฟซี ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา
18.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบ การท่าเรือ เอฟซี ณ ชลบุรี สเตเดี้ยม
19.30 น. ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ สมุทรปราการ ซิตี้ ณ มิตรผล สเตเดี้ยม

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube