fbpx
Home
|
ข่าว

ส.วอลเลย์ เล็งดึง 7 เซียนคัมแบ็กช่วยทีมชาติ

Featured Image
นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ แย้มอาจเรียกเหล่านักตบ7 เซียนบางคน กลับมาช่วยทีมชาติไทย ในแข่งขันในปีนี้

 

ความเคลื่อนไหวของ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่ปี 2022 นี้มีโปรแกรมการแข่งขันในต่างประเทศหลายรายการทั้งซีเกมส์, เอเชี่ยนเกมส์ , เอวีซี คัพ, เนชั่นส์ลีก รวมถึงชิงแชมป์โลก

 

โดย สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ปีนี้มีโปรแกรมการแข่งขันในต่างประเทศหลายรายการ โดยเฉพาะทีมหญิง ที่จะลงเล่นทั้งซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม, เอเชี่ยนเกมส์ ที่ประเทศจีน, เอวีซี คัพ, เนชั่นส์ลีก รวมถึงชิงแชมป์โลก

 

ซึ่งตนได้พูดคุยเตรียมทีมกันไปบ้างแล้ว ในทุกรายการพร้อมจะส่งทีมที่ดีที่สุดไป แต่ละรายการมีความพยายามจะให้นักกีฬาดาวรุ่งได้เข้ามาเรียนรู้ทักษะกับรุ่นพี่ในทีมชาติชุดใหญ่ ขณะเดียวกัน ถ้าจำเป็น อาจจะเรียกนักกีฬารุ่นเก่าอย่างพวก 7 เซียนบางคนเข้ามาช่วยเสริมน้องๆ ในบางช่วงเวลาถ้าจำเป็น

 

นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ ยังกล่าวอีกว่า “นักตบลูกยางสาว 7 เซียน ยังมีโอกาสกลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง ถ้าเขายังมีศักยภาพและมีความจำเป็นต่อทีมในเวลาที่เหมาะสม”

 

“ทุกรายการจะส่งทีมที่ดีที่สุดไป ไม่ว่าจะเป็น เอเชียนเกมส์ ซีเกมส์ ชิงแชมป์โลก เพราะแต่ละรายการก็มีความหมายทั้งนั้น ซีเกมส์ก็ถือว่าเป็นศักดิ์ศรีของภูมิภาคนี้ เราจะประมาทอินโดนีเซีย เวียดนาม และฟิลิปปินส์ ไม่ได้ ตอนนี้เขาก็พัฒนาขึ้นมามาก เพราะฉะนั้นเราจะส่งทีมที่ดีที่สุดไปร่วมแข่งขันทุกรายการ” นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ กล่าว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube