fbpx
Home
|
ข่าว

‘จิระพงศ์’ ลมกรดไทยประกาศอำลาทีมชาติ

Featured Image
จิระพงศ์ มีนาพระ นักวิ่งระยะสั้นเจ้า6 เหรียญทองซีเกมส์ ประกาศอำลาทีมชาติไทย ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว

 

“มิ้ว” จิระพงศ์ มีนาพระ นักกรีฑาทีมชาติไทย ประเภทวิ่งระยะสั้น ประกาศอำลาทีมชาติเรียบร้อยแล้ว ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว

โดย”มิ้ว” จิระพงศ์ ระบุผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า “ผมขออนุญาตใช้พื้นที่ส่วนตัวทางช่องทางนี้ เพื่อที่จะได้สื่อว่าผมได้เลิกเล่นทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ มิ้วภูมิใจทุกครั้งที่ได้รับใช้สมาคมกรีฑา กับประเทศไทย (ชาติ) ผมมาจากเด็กต่างจังหวัดที่มาแข่งกีฬากรมพลศึกษา ที่นั่งรถไฟชั้น 3 ณ ตอนนั้น ผมมีความสุขมากๆ สำหรับกีฬาวิ่งระยะสั้น กรีฑาสร้างหลายๆ อย่างให้กับมิ้ว ทั้งมิตรภาพจนถึงหน้าที่การงาน”

 

“แต่มาถึงวันนี้ถึงเวลาที่ต้องหยุดและเพื่อพัฒนาตัวเองในหน้าที่การงาน มิ้วต้องกราบขอบพระคุณทางด้านสมาคมกรีฑา (ถึงบางครั้ง บางคราวอาจจะนอกลู่นอกทางไปบ้างนะครับ ในระยะทาง 10 ปี ตั้งแต่สมัยปี 2009 -2019 มิ้วมีความสุขมาก)”

 

“ที่ไม่กล่าวถึงมิได้ ผู้มีพระคุณที่เมตตามิ้ว คือลุงใหญ่ พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล กับ พล.ต.ต.ศุภวณัฎฐ์ อาริยะมงคล ที่ให้โอกาสมาตั้งแต่อายุ 16 ปี จนถึงซีเกมส์ปีล่าสุด ที่ผ่านมา .. ขออนุญาตพูดถึงโค้ชผมที่ดูแลผมมาตั้งแต่สมัยเด็ก ครูจรัญ สารเทพ ที่ยอมเอารายได้ส่วนตัว เพื่อได้สร้างมิ้วมา จนส่งต่อให้ ป้าต้อม อ.นิรมล อ.ธีโรจน์ ชัยงาม”

 

“ผมว่าชีวิตมนุษย์ไม่ได้ง่ายเสมอไป ผมดีใจมากที่อาจารย์ (ป้าต้อม) ผลักดันให้ผมได้ศึกษา (ร.ร.จังหวัดสุราษฎร์ธานี) ทั้งที่โควตาอาจจะเป็นคนท้ายครับ”

สำหรับผลงารของ จิระพงศ์ มีนาพระ สามารถคว้าไปได้ 6 เหรียญทอง ในซีเกมส์ , คว้าเหรียญทองชิงแชมป์เอเชีย 2018 , เอเชี่ยนเกมส์ 2010

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube