fbpx
Home
|
ข่าว

“มิ้น” เชื่อแข้งชบาแก้วกระหายเก็บ 3 แต้มแรก

Featured Image
“มิ้น” กัญญาณัฐ เชษฐบุตร กองหน้าทัพชบาแก้ว เชื่อนักเตะทุกคนกระหายเก็บ 3 แต้มแรก จากฟิลิปปินส์

 

วันที่ 19 มกราคม 2565 เวลา 18.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่ สนาม NMSA Ground ประเทศอินเดีย มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน นำทัพนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย นัดแรก พบกับ ฟิลิปปินส์ ในวันที่ 21 มกราคมนี้

การฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง โดยสภาพอากาศอยู่ที่ประมาณ 31 องศาเซลเซียส สำหรับการฝึกซ้อมในวันที่สอง หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น เริ่มปรับโปรแกรมเข้มข้นมากขึ้น โดยเน้นไปที่การขึ้นเกมรุก และการเข้าทำเพื่อสร้างความเข้าใจให้กับนักกีฬามากขึ้น

หลังการฝึกซ้อม “มิ้น” กัญญาณัฐ เชษฐบุตร กองหน้าทัพชบาแก้ว กล่าวว่า “ความพร้อมของทีมในตอนนี้เกือบจะร้อยเปอร์เซ็นต์แล้วค่ะ เหลือแค่รายละเอียดของแท็กติคเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น”

“บรรยากาศในทีม ทุกคนกระหายที่อยากจะลงเล่นมาก ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่เราปรับตัวกับที่นี่ได้ค่อนข้างเร็ว เพราะสภาพอากาศที่อินเดียไม่ต่างจากที่ไทยมากนัก”

“เราศึกษาคู่แข่งมาพอสมควร ทั้งเกมรุกและเกมรับ ฟุตบอลทุกทีมมีการพัฒนาขึ้นมาก เพราะฉะนั้นเราจะไม่ประมาทคู่ต่อสู้ และหวังว่าในเกมแรก เราสามารถเอาชนะฟิลิปปินส์ และเก็บ 3 แต้มแรกได้”

“สำหรับ มิ้น เป้าหมายของเรา คือการไปเล่นฟุตบอลโลก นี่คือฟุตบอลโลกครั้งแรกของมิ้น และแน่นอนว่าทุกทีมที่เราจะเจอเราต้องไม่ประมาท จะเล่นตามแท็คติกที่โค้ชวางไว้ ทำงานหนักเพื่อให้เป้าหมายของเราทุกคนสำเร็จค่ะ”

สำหรับ การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย จัดขึ้นเพื่อหาทีมเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 ระหว่างวันที่ 20 กรกฎาคม – 20 สิงหาคม 2566 ซึ่งมีประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วมกัน

โดย ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงสนาม นัดแรก กลุ่ม B พบกับ ฟิลิปปินส์ ที่สนาม ดีวาย พาทิล ในวันที่ 21 มกราคม 2565 เวลา 19.00 น. (ตามเวลาไทย) ถ่ายทอดสด ทางแอพพลิเคชั่น ELEVEN SPORTS

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube