fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ว่ายน้ำ ปลื้มผลงานนักกีฬาสูงอายุไทยทุบสถิติเพียบ

Featured Image
ส.ว่ายน้ำ ปลื้มผลงานนักว่ายน้ำสูงอายุของไทย ทุบสถิติเพียบ รายการไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ เตรียมส่งลุย WORLD MASTERS GAMESกลางปีนี้ ที่ประเทศญี่ปุ่น

 

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย กล่าวว่า “การแข่งขัน “ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” ครั้งที่ 2 ที่จ.สงขลา ซึ่งเพิ่งจบไป สมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย ได้รับมอบหมายจากสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย ที่มีพล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ เป็นนายกสมาคมฯให้ดูเเลจัดเเข่งขันกีฬาว่ายน้ำ โดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำ ได้มอบให้ ดร.ทวีโชค พงษ์ดี ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำมาสเตอร์ เป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการ”

 

“โดยมีนักกีฬาว่ายน้ำสูงอายุจากทั่วประเทศ สมัครเข้าร่วมเเข่งขันจำนวน160 คน อายุตั้งเเต่25ปีขึ้นไป ส่วนอายุมากสุด คือ93ปี สุขภาพร่างกาย ถือว่ายังเเข็งเเรง คว้าได้ถึง3เหรียญทอง ทั้งนี้การเเข่งขันยังมีการทำลายสถิติหลายต่อหลายรายการ ซึ่งนักกีฬาสูงอายุจากศูนย์กีฬาประชานิเวศน์ ทำได้ถึง15รายการ เช่นเดียวกับนักว่ายน้ำจากโปโลคลับทุบสถิติได้ 7 รายการ รวมถึงกองทัพอากาศ 4รายการ เเละนักกีฬาของสโมสรเบสท์ อีก1รายการ”

 

สำหรับสถิติของนักกีฬาอาวุโสในครั้งนี้ จะนำไปพิจารณาจัดส่งนักกีฬาเข้าร่วมการเเข่งขันรายการ WORLD MASTERS GAMES ที่เมืองคันไซ ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงเดือน พ.ค. ปีนี้

 

พล.อ.เจริญ กล่าวต่อว่า “การเเข่งขันกีฬาสูงอายุ ในทศวรรษนี้ ได้มีการพัฒนาทั้งรูปเเบบเเละความนิยมมากขึ้น นอกจากการเล่นกีฬาเพื่อเสริมสร้างความเเข็งเเรงให้กับผู้สูงอายุมากขึ้นเเล้ว ยังเป็นการเเข่งขันสู่ความเป็นเลิศอีกด้วย

ซึ่งการเเข่งขันกีฬาสูงอายุในปัจจุบัน ได้อยู่ในโครงสร้างการเเข่งขันกีฬาของประเทศเเล้ว จึงทำให้ผู้สูงอายุในสังคมไทย หันมาออกกำลังกายอย่างจริงจังตามชนิดกีฬาที่ชื่นชอบกันมากขึ้น”

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube