fbpx
Home
|
ข่าว

แข้งเทพจัดหนักเน้นทุกถ้วย-เขี้ยวสมุทรย้ำต้องจูนแผนต่อไป

Featured Image
“โค้ชแบน” ยันทรู แบงก์คอก ยูไนเต็ด เน้นทุกถ้วยคงโรเตชั่นได้ไม่มาก ด้าน “โยชิดะ” ชี้ สมุทรปราการ ซิตี้ยังต้องจูนแผนการเล่นต่อไป

 

 

บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ Revo Thai League Meet the press ก่อนการแข่งขัน รีโว่ ไทยลีกฤดูกาล 2021/22 นัดที่ 17 คู่ระหว่าง ทรู แบงก์คอกยูไนเต็ด พบ สมุทรปราการ ซิตี้ขึ้นสำหรับการแถลงข่าวครั้งนี้ได้ทาง ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ทรูแบงก์คอก ยูไนเต็ด และ ยาสุชิ โยชิดะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ สมุทรปราการ ซิตี้ เข้าร่วมพูดคุยความพร้อมก่อนเกมนัดนี้

 

โดย ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ทรู แบงก์คอกยูไนเต็ด กล่าวว่า “สภาพร่างกายจากเกมลีก คัพ มีผลเล็กน้อย แต่คงไม่มากครับเรามีการหมุนเวียนนักเตะ แต่สถานการณ์ในเกมมันเปลี่ยนเพราะเรายิงประตูไม่ได้ เราเองเน้นทุกถ้วย ช่วงที่สำคัญเราก็ต้องการนักเตะที่ดีที่สุดอยู่แล้ว เราอาจจะล้าบ้าง แต่นักเตะจะกลับมาได้ครับ”

 

“เราต้องเช็คสภาพร่างกายนักเตะครับ ว่าพวกเขามีอาการบาดเจ็บไหมเราต้องการนักเตะที่สมบูรณ์ที่สุดในการไปเจอสมุทรปราการ ซิตี้ครับเราได้ดูเกมของสมุทรปราการในโค้ชใหม่มาบ้าง มันเป็นสไตล์จากโค้ชญี่ปุ่นที่เป็นจุดแข็ง นักเตะใหม่ๆ ก็เข้ามาสร้างความแตกต่างได้มากขึ้นครับ”

 

 

“เดือนนี้เรามีโปรแกรมแข่งขันถี่ แต่เราเองอยากได้แชมป์ทุกรายการ เราก็ต้องพยายามรักษาสมดุลผู้เล่นที่ดีที่สุด และสมบูรณ์ที่สุดเพื่อผลแข่งที่ดี ฉะนั้นเราคงไม่โรเตชั่นเยอะมาก เกมที่ต้องการเน้นผล เราคงหมุนเวียนแค่บางตำแหน่ง เราจะเห็นว่าหลายทีมเวลาโรเตชั่นเยอะ มักจะไม่ได้ผลแข่งที่ดี เราเองพยายามลุ้นแชมป์ เราคงหมุนเวียนแค่บางตำแหน่ง และจะส่งผู้เล่นตัวหลักลงไปคุมเกม แล้วค่อยๆ ดูไปเกมต่อเกม ว่านัดต่อไปตัวหลักเหล่านั้นจะพร้อมแค่ไหน แล้วจะโรเตชั่นใครได้บ้างเพื่อการคุมเกม”

 

“ผมอยากให้แฟนบอลทั้งสองทีมมาเชียร์ที่สนามเยอะๆ ครับ นี่จะเป็นเกมที่สนุกอีกเกม เราจะทำผลงานให้ดี และเอา 3 คะแนนกลับมาให้ได้ครับ

 

ส่วนทาง ยาสุชิ โยชิดะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ สมุทรปราการ ซิตี้ กล่าวว่า “เกมลีก คัพ เมื่อวาน เราใช้นักเตะที่ไม่ได้มีโอกาสเล่นในลีกลงสนามก่อน พวกเขาก็เล่นได้ดี มีฟอร์มที่ดี แต่ในเกมลีกนัดนี้เราจะใช้นักเตะที่พร้อมที่สุดของเราครับ”“ตอนนี้เราต้องเน้นกับทุกเกม แล้วกับช่วงที่โปรแกรมแน่น เราคงต้องเน้นฟื้นฟูผู้เล่นเป็นหลัก ซึ่งอาจจะยากสักหน่อย เราก็จะคำนึงถึงสภาพร่างกายนักเตะเป็นหลักก่อนครับ”แบงก์คอกเป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก นั่นคือเหตุผลที่พวกเขาเป็นจ่าฝูงตอนนี้ เราเองคงต้องเล่นด้วยแท็คติกที่จะเอาชนะพวกเขาให้ได้ครับ”

 

 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรีโว่ ไทยลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 17 มีดังนี้

วันเสาร์ที่ 15 มกราคม 2565
17.30 น. ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ณ มิตรผล สเตเดี้ยม
18.00 น. หนองบัว พิชญ เอฟซี พบ ชลบุรี เอฟซี ณ พิชญ สเตเดี้ยม
18.00 น. พีที ประจวบ เอฟซี พบ สุพรรณบุรี เอฟซี ณ สามอ่าว สเตเดี้ยม
19.00 น. ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ การท่าเรือ เอฟซี ณ สนามกีฬา อบจ.ขอนแก่น

วันอาทิตย์ที่ 16 มกราคม 2565
18.00 น. โปลิศ เทโร เอฟซี พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ณ สนามกีฬาบุณยะจินดา
18.00 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ สมุทรปราการ ซิตี้ ณ ทรู สเตเดี้ยม
18.30 น.เชียงใหม่ ยูไนเต็ด พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี
19.00 น. เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ณ ธันเดอร์ โดม สเตเดี้ยม

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube