fbpx
Home
|
ข่าว

“บีจีพียู” บุกทุบ “สงขลา” 1-4 ลิ่ว รีโว่ ลีก คัพ

Featured Image
บีจี ปทุม ยูไนเต็ด บุกไปเอาชนะ สงขลา เอฟซี 1-4 ทะลุเข้ารอบ 16 ทีม ฟุตบอลรีโว่ ลีกคัพ ไปแบบไม่ยากเย็นนัก

 

ที่สนามติณสูลานนท์ เป็นการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ลีกคัพ รอบ 32 ทีมสุดท้าย ระหว่างทัพ “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบเจ้าบ้าน “เงือกสมิหลา” สงขลา เอฟซี โดยเกมนี้ บีจีพียู ไม่สามารถเรียกใช้ ฉัตรชัย บุตรพรม ที่ได้รับบาดเจ็บระหว่างรับใช้ทีมชาติไทยในศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2020 อย่างไรก็ตามเฮดโค้ช ดุสิต เฉลิมแสน ยังมีข่าวดีเมื่อได้ อันเดรส ตูเญซ กองหลังตัวเก่งคืนสนามในรายนี้ พร้อมกับกำลังสำคัญอย่าง วิคเตอร์ คาร์โดโซ่, สันติภาพ จันทร์หง่อม และ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ที่ได้โอกาสลงสนาม

 

เริ่มเกมครึ่งแรกเป็นผู้มาเยือนในเสื้อสีขาวที่เปิดเกมรุกและได้ทักทายก่อนในนาทีที่ 5 เมื่อแนวรับ สงขลาฯ จ่ายบอลผิดพลาดมาเข้าทางปืนของ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ แต่น่าเสียดายที่ลูกยิงด้วยซ้ายของศูนย์หน้าหมายเลข 7 ลอยสูงข้ามคานออกไป

 

นาทีที่ 12 ดิโอโก้ เปิดบอลจากริมเส้นกราบขวา สันติภาพ บุญเกลี้ยง ผู้รักษาประตู สงขลาฯ ปะทะกับเพื่อนร่วมทีมในจังหวะรับบอล กลายเป็นส้มหล่นให้ อิคซาน ฟานดี้ ได้ยิงจ่อๆ เป็นประตูนำ 0-1 ให้กับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

 

นาทีที่ 26 บีจีพียู ได้ลุ้นประตูที่สองจากจังหวะสวนกลับของ ดิโอโก้ และ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ก่อนจะเป็น อิคซาน ฟานดี้ ที่โฉบหนีตัวประกบมายิง แต่บอลกระเด็นโดนโคนเสาแรกออกไปอย่างน่าเสียดาย

 

นาทีที่ 32 จากจังหวะชุลมุนหน้าประตู บีจีพียู เปิดโอกาสให้ นาธาน โอลิเวียรา กองหน้าชาวบราซิล ยิงตีเสมอให้ทีม “เงือกสมิหลา” ก่อนจะจบครึ่งเวลาแรกกันที่สกอร์ 1-1

 

เริ่มครึ่งหลัง ดุสิต เฉลิมแสน กุนซือ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปลี่ยนแปลงผู้เล่น 1 ตำแหน่งด้วยการส่ง เชาว์วัตน์ วีระชาติ ลงเล่นแทน ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ พร้อมเดินหน้าเกมรุกเต็มกำลัง โดย ดิโอโก้ ยังคงมีส่วนร่วมกับเกมรุกอย่างต่อเนื่อง และได้พื้นที่ลองยิงไกลตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง ทว่าบอลยังคงหลุดปากประตูไปเพียงนิดเดียว

 

นาทีที่ 55 บีจีพียู ได้ประตูแซงนำอีกครั้งจากลูกเตะมุมทางฝั่งขวา บอลตกมายัง วรชิต ที่เสาไกล ได้ซัดระยะประชิดตุงตาข่ายเป็นสกอร์ 1-2

 

นาทีที่ 64 สันติภาพ จันทร์หง่อม จ่ายบอลไปยังที่ว่างให้ ดิโอโก้ ได้วางบอลจากริมเส้นฝั่งขวา และเป็นตัวสำรอง เชาว์วัตน์ วีระชาติ ที่ได้จังหวะซัดเน้นๆ จากเสาไกลตุงตาข่ายอย่างสวยงาม ช่วย บีจีพียู หนีห่างเป็น 1-3

 

ท้ายเกมนาทีที่ 85 อันเดรส ตูเญซ เปิดบอลจากฝั่งซ้ายให้ อิคซาน ฟานดี้ บวกสกอร์ที่ 2 ของตน ช่วยบีจีนำห่าง 1-4

 

นาทีที่ 90 สงขลาฯ ทำเกมขึ้นมาทางกราบซ้ายและเป็นมิดฟิลด์ตัวรุก เฟลิเป้ นูเนส ที่ได้หมุนตัวยิงจากพื้นที่หัวกะโหลก แต่บอลยังเลยข้างเสาออกไป ก่อนช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มขึ้น จบเกม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด บุกชนะ สงขลา เอฟซี ด้วยสกอร์ 1-4 ในฟุตบอล รีโว่ ลีกคัพ 2021-22 รอบ 32 ทีมสุดท้าย

 

โดยนัดต่อไปทัพ “เดอะ แรบบิท” มีโปรแกรมไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2021-22 บุกเยือน ธันเดอร์ โดม สเตเดี้ยม พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 16 มกราคม 2565 เวลา 19.00 น.

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube