fbpx
Home
|
ข่าว

โตีะเล็กสาวไทยรายงานตัวเตรียมป้องกันเหรียญซีเกมส์

Featured Image
ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย เดินทางมารายงานตัว เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมทีม สำหรับการแข่งขันฟุตซอลหญิง ซีเกมส์

ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย เดินทางมารายงานตัว เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมทีม สำหรับการแข่งขันฟุตซอลหญิง ซีเกมส์ ที่กรุง ฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 12 – 23 พฤษภาคม 2565

 

สำหรับทีมดังกล่าว นำโดย พล.ต.ต.ดิเรก ปลั่งดี ผู้จัดการทีม พร้อมด้วย “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมฯ, สุรพงษ์ พลายอยู่วงษ์ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมมีตัวหลัก พรรนิภา กมลรัตน์, ดาริกา เพียรภายลุน, มุฑฺตา เสนคราม, เจนจิรา บุบผา เป็นต้น

 

หลังการฝึกซ้อม สุรพงษ์ พลายอยู่วงษ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า “เรามีแผนการซ้อมตั้งแต่ตอนนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการแข่งขัน การฝึกซ้อม เราจะแบ่งเป็น 3 ช่วง จะเน้นเรื่องฟื้นฟู และสร้างสมรรถภาพ และอาจจะใส่แท็คติก และ เทคนิค ส่วนช่วงที่ 2 คือระบบการเล่น ทั้งเกมรุก และเกมรับ สร้างความสัมพันธ์ และความเข้าใจกัน ช่วงที่ 3 ก็จะเป็นการอุ่นเครื่อง และมีการแก้ไขข้อผิดพลาดจากการฝึกซ้อม ในช่วงที่ผ่านมา เพื่อให้สมบูรณ์ที่สุดก่อนเดินทาง”

 

“เบื้องต้นเรื่องขุมกำลัง เราอาจจะมีบางคนที่มาเสริมทัพ อย่าง หทัยชนก ที่อาจจะเดินทางมาเสริมจากจอร์แดน เราต้องรอดูผลการฝึกซ้อมในช่วงแรก ว่าความเข้าใจ คุณภาพ มีพัฒนาการมากน้อยแค่ไหน และต้องดูอาการบาดเจ็บด้วย ถ้าหากมันมีเกิดขึ้นอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง ก่อนเดินทางไปแข่งขัน”

 

“เป้าหมายของเราก็ต้องคว้าเหรียญทอง ตามที่สมาคมฯ มันคืองานที่ท้าทายและหนักมาก สำหรับ นักเตะและสตาฟฟ์โค้ช เราก็ต้องจัดการฝึกซ้อมให้เข้มข้น เพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย”

 

สำหรับฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย คว้าเหรียญทอง ซีเกมส์ มาครองได้ถึง 4 สมัย หรือทุกครั้งที่มีการจัดการแข่งขัน ทั้งในปี 2007 ที่ประเทศไทย, ปี 2011 ที่อินโดนีเซีย, ปี 2013 ที่เมียนมา และ ปี 2017 ที่มาเลเซีย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube