fbpx
Home
|
ข่าว

มาโน รับ เข้าใจสถานการณ์โยกอุ่น คูเวต เดือนมี.ค.

Featured Image
มาโน โพลกิง กุนซือทีมชาติไทย เข้าใจสถานการณ์ ในช่วงฟีฟ่า เดย์ เดือนมกราคมจะต้องเลื่อนไปในช่วงเดือนมีนาคมแทน โดยรอการยืนยันข้อตกลงใหม่ระหว่างสมาคมฯ

 

ภายหลังจาก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ดำเนินการประสานงานกับ ทางสมาคมฟุตบอลคูเวต ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่สามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้ภายใต้โครงการ Test & Go (T&G) เปิดประเทศของรัฐบาล เพื่อจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดอุ่นเครื่อง ในวันที่ 27 และ 30 มกราคม 2565 ก่อนที่จะมีการระงับการเข้าประเทศแบบ Test & Go (T&G) โดยให้มีการกักตัว7วัน เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน

อย่างไรก็ตาม ทางสมาคมฯ เองได้มีแผนรองรับ เรื่องการจัดการอุ่นเครื่อง และวางแผนว่าจะโยกการอุ่นเครื่องดังกล่าวไปจัดในช่วงฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคม ซึ่งกำลังประสานงานกับทีมชาติคูเวตและอยู่ระหว่างรอการยืนยันอีกครั้ง

“ผมพูดเสมอว่า ผมเองอยากให้ทีมชาติได้แข่งขันในช่วงฟีฟ่าเดย์ เพื่อเพิ่มคะแนนในฟีฟ่า แรงกิง และเป็นโอกาสดีที่จะเรียกนักเตะใหม่ มาทดสอบ เพราะมันสำคัญมาก สำหรับการยกระดับทีมขึ้นไป” มาโน กล่าว

“แต่เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด ภายในประเทศตอนนี้ ที่ตัวเลขจำนวนผู้ติดเชื้อนั้นเพิ่มขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง สุขภาพจึงเป็นสิ่งที่สำคัญกว่า และต้องมาก่อนเหนือสิ่งอื่นใด ณ เวลานี้ ผมเข้าใจสถานการณ์ทั้งหมดเป็นอย่างดี บางอย่างเราไม่สามารถควบคุมได้ และเราเองต้องการให้มีแมตช์ โดยที่มีแฟนบอลเข้ามาชมที่สนาม”

“มองในแง่ดี อีกอย่างคือสโมสรในไทยลีก จะได้มีการทำงานอย่างต่อเนื่อง ผมเองยังคงทำงานหนัก และมันทำให้ตัวผมมีเวลามากขึ้นในการมองหานักเตะใหม่ ได้พูดคุยกับ เหล่าสตาฟฟ์โค้ช ผู้จัดการทีม และนักเตะในแต่ละสโมสร”

“เรื่องการให้โอกาส ตอนนี้ผมเองก็ทำงานร่วมกับ โค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ เรื่องการใช้งานนักเตะดาวรุ่ง ที่นอกจากทีมชุดใหญ่แล้ว จะมีรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ด้วย แน่นอนว่าตัวผมเองเป็นโค้ชที่พร้อมให้โอกาสดาวรุ่งเสมอ หากพวกเขาทำผลงานได้ดี ผมเองพร้อมให้โอกาสพวกเขามาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ และได้โอกาสกับทีมชาติไทย แต่เราต้องทำงานให้สอดคล้องกัน ทั้งสำหรับทีมชุดใหญ่ และทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี”

สำหรับฟีฟ่า เดย์ ในช่วงเดือนมีนาคม จะเป็นช่วงระหว่างวันที่ 21-29 มีนาคม 2565

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube