fbpx
Home
|
ข่าว

ฮือฮา! ฉลามชลคว้า ‘โบลเกียห์’ แข้งรวยสุดในโลกร่วมทัพ

Featured Image
ชลบุรี เอฟซี สร้างความฮือฮา เปิดตัว ฟาอิก เจฟรี่ โบลเกียห์ แข้งรวยที่สุดในโลก ทีมชาติบรูไน ร่วมทัพ ลุยไทยลีก เลก 2

 

“ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี สร้างความฮือฮา หลังเดินหน้าเสริมทัพ สู้ศึก ในเลกที่ 2ฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ด้วยการเปิดตัว ฟาอิก เจฟรี่ โบลเกียห์ แนวรุกดีกรีกัปตันทีมชาติ บรูไน ที่ย้ายมาจาก สโมสร คลับสปอร์ต มาริติโม่ ทีมในลีกสูงสุดประเทศ โปรตุเกส ผู้เป็นหลานชายแท้ๆ ของ สุลต่านฮัสนัล โบลเกียห์ กษัตริย์แห่งราชวงศ์บรูไน ซึ่งมีทรัพย์สินราวๆ 2 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ มาร่วมทัพ

โดย ภายหลังเสร็จสิ้น การเซ็นสัญญา และ เปิดตัว คุณ ศศิศ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีม ชลบุรี เอฟซี ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการคว้าตัว ฟาอิก เจฟรี่ โบลเกียห์ มาร่วมทีมในครั้งนี้ ว่า “จริงๆแล้วเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นนะครับ กับ การที่ทีม จะมีนักเตะซึ่งสื่อจากทั่วโลกตีข่าวว่า เขาเป็นนักเตะที่รวยที่สุดในโลก รวมถึงเป็นบุตรชาย ของ เจฟฟรี โบลเกียห์ พระอนุชาองค์เล็ก ของ สุลต่าน ฮัสนัล โบลเกียห์ กษัตริย์ราชวงศ์บรูไน ที่มีทรัพย์สินราว 2 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 6 แสนล้านบาท) มาร่วมทีม”

“แต่จากที่เราศึกษาข้อมูลรวมถึงโปรไฟล์ ของนักเตะ และ มีโอกาสได้พูดคุย ทันทีที่เดินทางถึงเมืองไทย หรือ ในระหว่างการเซ็นสัญญา อย่างแรกเลยคือเราสัมผัสได้ว่าเขามีความเป็นมืออาชีพ เขาไม่ต้องการสิทธิพิเศษอะไร ที่มากไปกว่านักฟุตบอลอาชีพคนหนึ่งจะได้รับ ผมเชื่อว่าเขาน่าจะตัวเลือกที่ดีสำหรับเรา ในเกมรุก เนื่องจากเขามีทักษะ และ ความสามารถที่ยอดเยี่ยม รวมถึงยังเคยผ่านการลงเล่นมาแล้วมากมาย ที่ประเทศ อังกฤษ ซึ่งการเข้ามาในครั้งนี้ จะเป็นผลดีกับสโมสร ของเรา ในกาสู้ศึก ไทยลีก เลกที่ 2 อย่างแน่นอน ” ผู้จัดการทีม ชลบุรี เอฟซี กล่าว

สำหรับ ฟาอิก เจฟรี่ โบลเกียห์ เกิดวันที่ 6 พฤษภาคม 1998 ปัจจุบัน อายุ 23 ปี โดยเจ้าตัวเกิดที่ ลอสแอนเจลิส ประเทศ สหรัฐอเมริกา มีส่วนสูง 175 ซม. เริ่มต้นเล่นฟุตบอลที่อังกฤษในฐานะนักเตะเยาวชนกับทีม เอเอฟซี นิวเบอร์รี่, เซาธ์แฮมป์ตัน, เชลซี, เลสเตอร์ ซิตี้ และ คลับสปอร์ต มาริติโม่ ส่วน ในระดับทีมชาติ ผ่านการติดทีมชาติ บรูไน ชุดใหญ่มาแล้ว 6 นัด โดยจะสวมเสื้อหมายเลข 11 ลงเล่นให้กับ สโมสร ชลบุรี เอฟซี ในเลกที่ 2

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube