Home
|
ข่าว

เอฟเอ คัพ รอบ 3-4 ประกาศยกเลิกแข่งนัดรีเพลย์

Featured Image
เอฟเอ ประกาศยกเลิกการแข่งขันนัดรีเพลย์ ในรอบที่ 3 และ 4 ของศึกเอฟเอ คัพ ฤดูกาลนี้เรียบร้อย เพื่อช่วยลดโปรแกรมช่วงวิกฤต “โควิด-19”

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ประกาศยืนยันว่า ศึก เอฟเอ คัพ ฤดูกาลนี้ ในรอบที่ 3 และ 4 จะไม่มีเกมนัดรีเพลย์ เพื่อลดความหนาแน่นของโปรแกรมการแข่งขัน

 

สถานการณ์โควิด-19 กลับมาระบาดอีกครั้ง ส่งผลกระทบโดยตรงกับฟุตบอลลีก ที่ต้องเลื่อนแมตช์การแข่งขันไปหลายนัดในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาโดยเฉพาะพรีเมียร์ลีก ต้องเลื่อนถึง 6 จาก 10 นัด เมื่อสุดสัปดาห์

 

หลัง พรีเมียร์ ลีก มีมติไม่เลื่อนการแข่งขันในช่วงเทศกาลคริสต์มาส แม้ว่าจะมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในบางทีม

 

ที่ประชุมคณะกรรมการเอฟเอ ได้เห็นชอบให้ ยกเลิกรีเพลย์แมตช์ในเอฟเอ คัพ รอบ 3 และ 4 ซีซั่นนี้ เพื่อช่วยลดความแออัดของโปรแกรมการแข่งขันลงมา

 

หมายความว่า หลังจากจบ 90 นาทีถ้าหากหาผู้ชนะไม่ได้ จะมีการต่อเวลาพิเศษออกไปก่อน แล้วไปจบที่ดวลจุดโทษตัดสินถ้าหากใน 120 นาทียังเสมอกันอยู่

 

แถลงการณ์ของเอฟเอ ระบุว่า “เราขอยืนยันว่า จะไม่มีการแข่งขันนัดรีเพลย์ในรอบ 3 และรอบ 4 ของฟุตบอลเอมิเรตส์ เอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2021/22 บอร์ดของเอฟเออนุมัติเรื่องนี้เมื่อวันศุกร์ที่ 17 ธ.ค.เพื่อประโยชน์ของวงการฟุตบอลอังกฤษ”

 

ทั้งนี้ศึกเอฟเอ คัพ รอบ 3 มีโปรแกรมจะดวลแข้งกันระหว่างวันที่ 7-10 ม.ค.ปี 2022 ขณะที่การแข่งขันในรอบ 4 จะเซิ้งแข้งกันในวันที่ 5-6 เดือนก.พ.

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube