fbpx
Home
|
ข่าว

ส.บอลแจงประเด็นร้อน อดีตเอโคโนวิจารณ์แข้งไทย

Featured Image
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ชี้แจงประเด็นการวิจารณ์นักฟุตบอลทีมชาติไทย ของอดีตเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคฯ

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ชี้แจงประเด็นที่ อดีตเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคทีมชาติ วิพากษ์วิจารณ์การเล่นของนักฟุตบอลชายทีมชาติไทย ที่กำลังทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2020 ที่ประเทศสิงคโปร์

ล่าสุด พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ได้เป็นประธานประชุมฝ่ายเทคนิคประจำเดือนธันวาคม และได้สอบถาม การ์เลส โรมาโกซา ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค, ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ถึงประเด็นดังกล่าว

โดย ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค ชี้แจงว่า ปัจจจุบันบุคคลดังกล่าวไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับสมาคมฯ และได้มีการส่งตัวกลับไปยังต้นสังกัด บริษัท เอคโคโน เมธอด ซอคเกอร์ เซอร์วิส แล้ว ซึ่งล่าสุด เอคโคโน ไม่ได้มีการต่อสัญญากับบุคคลดังกล่าวเช่นกัน

ส่วน ประเด็นในโซเชียลมีเดีย ถือเป็นการวิพากษ์วิจารณ์ในพื้นที่ส่วนตัว ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับสมาคมฯ เนื่องจากสมาคมฯ ไม่มีนโยบายให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง และบุคคลภายนอกเข้าไปแทรกแซงการทำงานของหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยทุกชุด

ขณะที่ การทำหน้าที่ของเอโคโน กับ สมาคมฯ ปัจจุบันได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำหน้าที่ โดยเน้นไปที่การพัฒนาบุคลากร ผู้ฝึกสอนชาวไทย และการพัฒนานักกีฬาเยาวชนระดับรากหญ้า (Grassroots) เพื่อวางรากฐานให้แก่ฟุตบอลไทยในระยะยาว

ทั้งนี้ สมาคมฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องดังกล่าว และได้เน้นย้ำเจ้าหน้าที่สมาคมฯ ถึงขอบเขตการวิพากษ์วิจารณ์ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อนักกีฬาของทีมชาติไทย และสตาฟฟ์โค้ช ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ อยู่ ณ ปัจจุบัน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube