fbpx
Home
|
ข่าว

โปโลน้ำไทย พร้อมปั้นดาวรุ่งลุยเอเชียนเกมส์2022

Featured Image
ทีมโปโลน้ำไทย พร้อมปั้นดาวรุ่งลุยทีมชาติ สู้ศึกเอเชียนเกมส์2022 หลังนักกีฬาหน้าใหม่โชว์ฟอร์มดีในรายการชิงเเชมป์ประเทศไทย

ความเคลื่อนไหวการเเข่งขันกีฬาโปโลน้ำชิงชนะเลิศเเห่งประเทศไทย ประจำปี 2564 ณ สระว่ายน้ำจุฬาภรณวลัยลักษณ์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ระหว่างวันที่ 10-12 ธ.ค. ที่เพิ่งเเข่งขันจบไป มีทีมเข้าร่วม15ทีม จากทั่วประเทศ โดยมีนักกีฬาหน้าใหม่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

 

พล.อ.สรศักดิ์ ขาวกระจ่าง ประธานฝ่ายกีฬาโปโลน้ำ สมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย กล่าวว่า “การแข่งขันครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งในนโยบายของ พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมฯที่รับมาจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมฯ ที่อยากเน้นการพัฒนากีฬาโปโลน้ำในประเทศไทย โดยการส่งเสริมให้มีการแข่งขันระดับมาตราฐานสากลในประเทศ รวมถึงการพัฒนาบุคลลากรกีฬาโปโลน้ำ และพัฒนานักกีฬาโปโลน้ำไทยให้มีประสิทธิภาพดีขึ้น อีกทั้งต้องการเฟ้นหาดาวรุ่งจากสโมสรต่างๆ เพื่อสู้ศึกเอเชียนเกมส์ 2022 ที่หางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน และการเเข่งขันเอเชียนยูธ ในช่วงปลายปีหน้า”

พล.อ.สรศักดิ์ กล่าวต่อว่า จากการแข่งขันที่เกิดขึ้น พบว่ามีนักกีฬาหน้าใหม่จากหลายสโมสร ทั่วประเทศ ส่งทีมเข้าร่วมเป็นครั้งเเรก เเละสามารถสร้างผลงานได้ดี นับเป็นนิมิตหมายที่ดี ในการพัฒนากีฬาโปโลน้ำ ให้เป็นที่นิยมอย่างทั่วถึง เพื่อที่สมาคมฯ จะได้มีตัวเลือกนักกีฬาโปโลน้ำจำนวนมาก พร้อมมาเป็นกำลังหลักของทีมชาติไทยในอนาคต

 

ในส่วนของผลการเเข่งขัน แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ในกลุ่มทั่วไปหญิง เเชมป์ตกเป็นของ ชมรมกีฬาทางน้ำมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ทีมเอ ขณะที่กลุ่มทั่วไปชาย ทีมเเชมป์ ได้เเก่ ชมรมกีฬาทางน้ำมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สุดท้ายเป็นสโมสรราชนาวีที่คว้าเเชมป์ ในกลุ่มทั่วไปชาย ประเภทจำกัดฝีมือ ไปครอง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube