fbpx
Home
|
ข่าว

มาโน ชม คุณภาพแข้งไทยบดฟิลิปปินส์ ตีตั๋วรอบรองฯ

Featured Image
มาโน โพลกิ้ง ชื่นชม คุณภาพของนักเตะทีมชาติไทย ที่สุดท้าย ยังช่วยกันและสามารถเอาชนะฟิลิปปินส์ ไปได้หวุดหวิด พร้อมผ่านเช้ารอบรองชนะเลิศของ ศึกชิงแชมป์อาเซียน

หลังเกมล่าสุด ช้างศึกนำก่อนจาก ธีรศิลป์ แดงดา ก่อนจะมาโดน พาทริค ไรเชลท์ ตีเสมอ ก่อนที่ ธีรศิลป์ จะมายิงจุดโทษให้ทีมคว้าสามคะแนน และมีเพิ่มเป็น 9 คะแนน ผ่านเข้ารอบได้สำเร็จ

“ผมยอมรับว่าเกมนี้ถือเป็นเกมที่ยากพอสมควรสำหรับพวกเรา ในครึ่งแรกเราควบคุมสถานการณ์ได้ทั้งหมด และสิ่งต่างๆเป็นเหมือนกับที่เราคุยกันไว้ก่อนเกม เราสร้างโอกาสทำประตูได้มากมาย และพวกเขา(ฟิลิปปินส์)แทบไม่ได้สร้างความอันตรายให้กับพวกเราเลย ตั้งแต่เริ่มเกม จนมาโดนลูกตั้งเตะ เป็นเพราะพวกเขามีนักเตะที่เล่นลูกกลางอากาศได้ดีหลายคน และนั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นในครึ่งหลัง และเราพยายามโชว์ฟอร์มที่ดีออกมา”

“หลังจากที่สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1 เราพยายามเดินหน้าต่อไป และมันแสดงให้เห็นว่าขุมกำลังของเรามีคุณภาพสูงมาก เราสร้างโอกาส จนมาได้จุดโทษ และธีรศิลป์ แดงดา ก็ยิงเข้าไป มันเป็นสามคะแนนที่สำคัญมากๆสำหรับเรา และเราได้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ ทำให้มีเวลาพัก เตรียมทีมมากขึ้นหลังจากนี้ เรามีความสุข มันไม่ง่าย และดีใจที่เราได้สามคะแนน”

“หลังเกมที่แล้ว ผมเคยพูดถึง ธีรศิลป์ ไปแล้วว่า เขาคือนักเตะที่ดีที่สุดที่ผมเคยเจอในการเป็นโค้ช เขาเป็นกองหน้าที่จบสกอร์ได้อย่างยอดเยี่ยม อย่างที่เห็นในประตูแรก ถือว่าเป็นประตูระดับโลก เลยก็ว่าได้ หวังว่ามุ้ยจะช่วยให้เราประสบความสำเร็จได้ และต้องชื่นชมในตัวมุ้ย หลังผ่านเกมแรกที่ มุ้ย ยิงไม่ได้และโดนเปลี่ยนออก หลายคนกตั้งคำถาม แต่ผมยังเชื่อมั่นในตัวเขาเสมอ เพราะเขาคือคนสำคัญ พอถึงเกมสำคัญ ที่ต้องตัดสิน มุ้ยก็แสดงให้เห็น”

“เกมในสายบี เป็นเกมสำคัญ ระหว่าง เวียดนาม กับ อินโดนีเซีย ผมไม่อยากคาดเดาว่าใครจะเป็นแชมป์กลุ่ม แต่จะไปดู ตอนนี้เราต้องมีสมาธิ เอาชนะเกมต่อไปให้ได้ เพื่อเป็นแชมป์กลุ่ม เราต้องวิเคราะห์คู่ต่อสู้ให้ดีที่สุด”

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube