fbpx
Home
|
ข่าว

ส.บอล อบรมเปา ก่อนไทยลีกฟาดแข้ง เลก 2

Featured Image
ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จัดอบรมผู้ตัดสิน VAR SIMULATOR ก่อนแข่งขันฟุตบอลไทยลีก เลก 2 ฤดูกาล 2021/22

 

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการอบรมผู้ตัดสิน ในหัวข้อเรื่อง VAR SIMULATOR ระหว่างวันที่ 4-5, 11-12 ธันวาคม 2564 ก่อนการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2021/22 เลก 2 ที่จะเริ่มขึ้นอีกครั้งในปีหน้า

 

การอบรมครั้งนี้นำโดย ผศ.ชลัช ภิรมย์ วิทยากรสมาคมฯ, ไชยวัฒน์ กันสุธา วิทยากรสมาคมฯ, ณัฏฐ ศรีเสาวลักษณ์ วิทยากรสมาคมฯ, มงคล รุ่งคล้าย วิทยากรสมาคมฯ พร้อมด้วยผู้ตัดสิน VAR และผู้ช่วยผู้ตัดสิน AVAR ที่เข้าร่วมอบรม 47 ท่าน

 

วัตถุประสงค์ของการอบรมครั้งนี้ คือการทบทวนการปฏิบัติหน้าที่ VAR ให้ถูกต้องตามรูปแบบ หลักการ และระเบียบการใช้ VAR และฝึกฝนให้มีความชำนาญ เตรียมความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่จริงและเพิ่มเติมความรู้เพื่อพัฒนาความสามารถ ไหวพริบ และการแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าให้ดียิ่งขึ้น

 

โดย ฉัตริน มงคงศิริ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินสมาคมฯ กล่าวว่า “การอบรมดังกล่าว ได้มีการนำคลิปเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นแล้วในไทยลีก และฟุตบอลลีกต่างประเทศ มาให้ผู้ตัดสินได้ทบทวน ในช่วงที่การแข่งขันหยุดลง และให้ผู้ตัดสินได้มีการทำงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อลดข้อผิดพลาดในการแข่งขันในช่วงเลกสองที่กำลังจะถึง”

 

“โดยหลังจากนี้ ผู้ตัดสิน ระดับไทยลีก 1 ก็จะมีการทดสอบสมรรถภาพทางกาย ในช่วงต้นปีก่อนที่การแข่งขันในเลกสองจะกลับมาเริ่มขึ้น เพื่อให้ผู้ตัดสินได้มีความพร้อมมากที่สุด สำหรับการทำหน้าที่”

 

สำหรับการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2021/22 นัดที่ 16 จะกลับมาแข่งขันกันอีกครั้งในวันที่ 8 และ 9 มกราคม 2565 โดยมีโปรแกรมการแข่งขันดังนี้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube