fbpx
Home
|
ข่าว

เจีย จู เฉา นักวิ่งอีลิทจากจีนคว้าชัยวิ่งเทรล ดอยอินทนนท์

Featured Image
เจีย จู เฉา นักวิ่งอีลิทจากจีน เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกทำสถิติ 21.56.24 ชั่วโมง การแข่งขัน “วิ่งเทรล ดอยอินทนนท์”

 

การแข่งขัน “วิ่งเทรล ดอยอินทนนท์” สนาม Thailand by UTMB 2021 ซึ่งเป็น 1 ใน 3 สนามของเอเชีย และ 1 ใน 16 สนามของโลก ปิดฉากลงไปแล้วอย่างเป็นทางการแล้ว ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2564

 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยนายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารมว.กีฬา, นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการ รมว.กีฬา, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการ กกท., นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. และ Ms.Sabrina De Nadai Co-Director, UTMB Asia ร่วมกันมอบรางวัลนักวิ่งที่การแข่งขัน “วิ่งเทรล ดอยอินทนนท์” สนาม Thailand by UTMB 2021

 

ซึ่งปรากฏว่า เจีย จู เฉา นักวิ่งอีลิทจากจีน เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกทำสถิติ 21.56.24 ชั่วโมง สร้างสถิติใหม่ของศึก “วิ่งเทรล ดอยอินทนนท์ 2021” ส่วนแชมป์ฝ่ายหญิง 168 กม. เป็นของ เสี่ยว ฟู่ เฉา นักวิ่งสาวจีน ทำเวลาไป 26.01.23 ชั่วโมง ส่วนนักวิ่งไทยที่ทำผลงานดีที่สุด ประเภท 168 กม.คือ “ป้อม” สัญญา คานชัย ทำเวลา 26.47.29 ชั่วโมง จบอันดับที่ 5 ด้านคนดังอย่างนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ที่เป็น 1 ใน 220 นักวิ่งที่ร่วมแข่งขันประเภท 168 กม.ยังคงอยู่ในเส้นทางการวิ่งและผ่านครึ่งทางแรกไปในช่วงเช้าวันที่ 11 ธันวาคม

 

นอกจากนี้ยังมีการ ร่วมลงนาม “บันทึกข้อตกลงความเข้าใจร่วมมือ (MOU) ระหว่าง UTMB Asia ศูนย์บริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (SBPAC) และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ความร่วมมือครั้งนี้จะร่วมกันพัฒนา Amazean Jungle Trail เบตง ประเทศไทย และยกระดับให้เป็น 1 ในรายการ World Series ที่เป็นสนามรับรองเป็น by UTMB สนามที่ 2 ของไทย ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 7-8 พฤษภาคม 2565 ณ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube