fbpx
Home
|
ข่าว

‘มาโน’ยันไทยไม่ประมาท เมียนมา ตั้งเป้า3แต้มต่อเนื่อง

Featured Image
มาโน โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทยยันไม่ประมาท เมียนมา พร้อมตั้งเป้า ซิวสามแต้มต่อเนื่อง ในศึก ซูซูกิ คัพ

สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 คู่ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติเมียนมา ขึ้น

การแถลงข่าวครั้งนี้ ทางทีมชาติไทยได้ส่ง มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย เข้าร่วมการแถลงข่าวพร้อมด้วย อองตวน เฮย์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติเมียนมา

ภายในงานแถลงข่าว มาโน โพลกิ้ง กล่าวว่า “เป็นสัปดาห์ที่ดีสำหรับทีมชาติไทยที่ได้มีเวลาพักอย่างเต็มที่ ได้ตัวผู้เล่นจากเจลีกเข้ามาเสริม ทำให้ตอนนี้พอใจกับคุณภาพของทีมอย่างมาก มีตัวเลือกในการใช้งานมากขึ้นและพร้อมสำหรับการเจอกับเมียนมาแล้ว”

“สภาพร่างกายของ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน และ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ทั้งคู่ได้ลงเล่นในเจลีกกันมา มีสภาพร่างกายที่ดีมากๆ ตอนนี้อยู่ในช่วงของการหาระบบการเล่นที่ลงตัวสำหรับทีม ด้วยความที่ผู้เล่นในทีมชาติไทยชุดนี้มีคุณภาพมากๆ ทำให้การซ้อมในสัปดาห์นี้เข้มข้น และชื่นชอบการแข่งขันกันเองระหว่างผู้เล่นเพื่อชิงตำแหน่งตัวจริงกัน เป็นเรื่องยากสำหรับตัวเองที่จะตัดสินใจว่าใครจะได้เป็น 11 ตัวจริงในเกมนี้”

“ผมได้ดูฟอร์มของเมียนมาใน 2 เกมที่ผ่านมา พยายามเซ็ตเกมจากแดนหลัง เล่นเกมรุกแล้วก็กล้าเล่นด้วย ดังนั้นก็หวังว่าจะเล่นแบบนั้นกับทีมชาติไทยเช่นกันเพราะจะเปิดพื้นที่ให้ทีมชาติไทยได้เล่นง่ายขึ้น อย่างเกมแรกกับติมอร์เลสเตที่เน้นรับอย่างเดียวทำให้เจาะได้ยาก แต่สุดท้ายถึงเมียนมาจะเปิดเกมรุกหรือเล่นเกมรับก็ไม่มีปัญหาเพราะเตรียมแผนการเล่นเอาไว้แล้ว อย่างไรก็ตามจะไม่ประมาทและหวังว่าจะเก็บชัยชนะในเกมนี้ให้ได้”

“สำหรับทีมชาติสิงคโปร์เป็นทีมที่มีผู้เล่นที่ดี จาก 2 เกมเราได้เห็นพวกเขาสลับผู้เล่นลงเล่น ทำให้เห็นว่ามีคุณภาพในการเล่น แต่สิ่งสำคัญคือเกมของเราเอง มีสมาธิในแต่ละนัดที่ลงเล่น ถ้าเอาชนะทุกเกมได้ มันก็มีโอกาสที่จะได้กอดคอเข้ารอบกับสิงคโปร์สูง ดังนั้นเป้าหมายคือเก็บชัยชนะไปทีละเกม ดูกันไปทีละนัด

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไป ในซูซูกิ คัพ 2020ของทีมชาติไทย เตรียมพบกับ เมียนมา วันที่11 ธันวาคม เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube